TP.HCM: Xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, UBND TP.HCM giao thủ trưởng sở ban ngành; chủ tịch UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức; chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn; giám đốc các cơ quan đăng ký đất đai trên địa bàn TP tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Quyết định số 24/2022/QĐ-UBND ngày của UBND TP ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị thường xuyên kiểm tra (bằng cách đăng nhập hệ thống phản ánh, kiến nghị), chỉ đạo xử lý dứt điểm, kịp thời, đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính.

Cần chủ động rà soát, cập nhật danh sách cán bộ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị để điều chỉnh, thay đổi thông tin kịp thời (không để xảy ra tình trạng không bàn giao công việc dẫn đến trễ hạn xử lý và chậm công khai kết quả trên hệ thống phản ánh, kiến nghị).

UBND TP.HCM đề nghị Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, Chủ tịch UBND quận 12, quận Bình Thạnh chỉ đạo xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị trễ hạn vẫn chưa được xử lý; đồng thời có báo cáo giải trình làm rõ việc chậm trễ xử lý gửi về Văn phòng UBND TP trước ngày 24.12 để tổng hợp, báo cáo Thường trực UBND TP.

Giám đốc Sở Tài chính thực hiện công tác lựa chọn đơn vị dịch vụ bưu chính (với các tiêu chí: giá vận chuyển hợp lý, cạnh tranh, độ tin cậy, an toàn, bảo mật thông tin cho khách hàng, mức độ phủ sóng của đơn vị bưu chính…) để thực hiện vận chuyển, chuyển phát hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng ký chuyển trả kết quả qua đường bưu điện.

Trung tâm Chuyển đổi số TP khẩn trương nâng cấp hệ thống đường truyền kết nối cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP; khắc phục các lỗi gửi tin nhắn, email báo kết quả xử lý hồ sơ đến người dân, doanh nghiệp; tích hợp mã vận đơn vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP ngay sau khi lựa chọn được đơn vị bưu chính chịu trách nhiệm chuyển trả kết quả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.

P.V

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-xu-ly-phan-anh-kien-nghi-cua-ca-nhan-to-chuc-ve-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-227372.html