TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân khi dừng dịch vụ ăn uống mang về

Ủy ban nhân dân TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7 nhằm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

Trong đó có yêu cầu tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân thành phố cùng điều chỉnh các hành vi, sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, góp phần kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố;

Tuy nhiên, trên thực tế, có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9/7; để kịp thời giải quyết khó khăn trên, đồng thời triển khai nghiêm túc nội dung Công văn số 2279/UBND-VX; Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo:

Giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn bảo đảm hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời, thông qua các hình thức sau:

Hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ;

Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày bằng các hình thức phù hợp: Tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên;

Chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và cùng thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

A.N

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/tp-ho-chi-minh-ho-tro-nguoi-dan-khi-dung-dich-vu-an-uong-mang-ve-654415/