TP Hồ Chí Minh: Nở rộ sản phẩm kinh doanh thời vụ cho thị trường ngày lễ 30/4

Nhiều sản phẩm như áo dài, áo bà ba, áo thun cờ đỏ sao vàng, nón lá, khăn rằn Nam Bộ được nhiều du khách tìm mua ở Thành phố Hồ Chí Minh để chụp ảnh check-in và làm quà dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Người dân diện áo dài truyền thống, cờ đỏ sao vàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong dịp lễ kỷ niệm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Người dân diện áo dài truyền thống, cờ đỏ sao vàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong dịp lễ kỷ niệm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Hòa chung không khí kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, hoạt động bán buôn, kinh doanh sản phẩm thời vụ cũng nở rộ tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều đơn vị chia sẻ đây là mùa kinh doanh sản phẩm thời vụ “đặc biệt,” tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách hưởng ứng ngày hội lớn của đất nước.

Ghi nhận tại nhiều điểm đến du lịch, vui chơi, giải trí… như Hội trường Thống nhất- Di tích Lịch sử Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bến Bạch Đằng hay những tuyến đường thuộc trung tâm thành phố gồm Cách Mạng Tháng Tám, Võ Thị Sáu, Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch… xuất hiện nhiều đơn vị kinh doanh áo, nón, cờ đỏ sao vàng; khăn rằn Nam bộ, nón lá.

Đặc biệt, tất cả sản phẩm đều hướng đến mục tiêu ý nghĩa là phục vụ người dân và du khách “check in” đa dạng tiểu cảnh, băng rôn, hình ảnh… hưởng ứng 50 năm thống nhất đất nước.

Chị Hà Trang, cư ngụ tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết từ giữa tháng 4/2025 đến nay, đã bán sản phẩm cờ đỏ sao vàng nhiều kích cỡ tại khu vực công viên 30/4, Hội trường Thống nhất-Di tích Lịch sử Dinh Độc Lập, nhằm phục vụ nhu cầu “check in” của người dân và du khách.

Trong số đó, sản phẩm cờ đỏ sao vàng có kích cỡ nhỏ (26x19cm) có thể cầm tay được nhiều khách trong và ngoài nước ưa chuộng, có giá bán dao động từ 10.000-20.000 đồng/sản phẩm, tùy chất liệu.

Còn anh Hùng Tuấn, cư ngụ tại Quận Tân Bình cho biết vài tuần trở lại đây, ngày càng nhiều người dân và du khách đến tham quan và “check in” tại khu vực Bến Bạch Đằng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Di tích Nghệ thuật cấp Quốc gia - Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh… nên hoạt động kinh doanh cờ đỏ sao vàng cũng đắt hàng hơn từng ngày.

So với những điểm đến khác, tại khu vực này người dân và du khách ưu tiên lựa chọn sản phẩm cờ đỏ sao vàng có kích cỡ lớn để có thể chụp những bức ảnh cùng cờ nước bay trong gió và mang về nhà treo hưởng ứng chào mừng ngày hội lớn của đất nước.

 Bức tranh sơn mài Hịch Tướng Sĩ trở thành điểm chụp hình được nhiều người dân yêu thích, lựa chọn để chụp ảnh với cờ đỏ sao vàng. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Bức tranh sơn mài Hịch Tướng Sĩ trở thành điểm chụp hình được nhiều người dân yêu thích, lựa chọn để chụp ảnh với cờ đỏ sao vàng. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

So với những điểm đến khác, tại khu vực này người dân và du khách ưu tiên lựa chọn sản phẩm cờ đỏ sao vàng có kích cỡ lớn để có thể chụp những bức ảnh cùng cờ nước bay trong gió và mang về nhà treo hưởng ứng chào mừng ngày hội lớn của đất nước.

Tương tự cờ đỏ sao vàng, sản phẩm khăn rằn Nam Bộ cũng có sức hút không kém với giá bán dao động từ 100.000 -180.000 đồng/sản phẩm, tùy thiết kế, vì nhiều người dân và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này mong muốn ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước trên thành phố mang tên Bác.

Cùng đó, không ít du khách trong và nước ngoài mua sản phẩm khăn rằn Nam Bộ, áo thun cờ đỏ sao vàng… để làm quà lưu niệm, quà tặng cho người gia đình, người thân, bạn bè.

Trong khi đó, khảo sát tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh càphê-bánh ngọt… cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh đa dạng sản phẩm thời vụ “đặc biệt” hưởng ứng ngày hội lớn của đất nước.

Điển hình, hòa chung không khí nhộn nhịp dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, một số chuỗi cửa hàng kinh doanh càphê-bánh ngọt khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như càphê Ống (Quận 1), Hỉn Coffee (Quận 12), Giang Cafe (Quận 10), Nhâm Cafe (Quận Bình Thạnh)… cũng tung ra phong phú sản phẩm đồ ăn, thức uống mang hình ảnh quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Khi đến với những địa điểm này, người dân và du khách được phục vụ nước đựng trong ống tre, dùng ống hút cỏ bang và gắn một lá cờ đỏ sao vàng; hay dòng chữ “Tôi yêu Việt Nam,” “I love Việt Nam,” “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (có màu nửa đỏ nửa xanh và ngôi sao vàng ở giữa)… được thiết kế trên bề mặt sản phẩm đồ ăn, thức uống.

Riêng tại quán Ngâm Cafe, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, trong những ngày này tấp nập khách ra vào trong khung giờ mở cửa phục vụ, có thời gian cao điểm quán hết bàn và bãi xe ngưng nhận khách.

Cùng với không gian ấn tượng, quán này còn cung cấp, phục vụ miễn phí “đạo cụ” chụp hình hưởng ứng 50 năm thống nhất đất nước, mang đậm dấu ấn và bản sắc miền Nam cho người dân và du khách.

Lý giải nguyên nhân quán tạo được sức hút với người dân và du khách, đại diện quán Ngâm Cafe chỉ ra rằng tại đây không chỉ trang trí sản phẩm nước uống có hình cờ đỏ sao vàng mà còn thiết kế bản đồ Việt Nam dài hơn 2m trong khuôn viên quán nên đáp ứng nhu cầu “check in” và thư giãn của khách trong dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Ngoài ra, hưởng ứng ngày hội lớn của đất nước, không gian trong và ngoài quán Ngâm Cafe cũng được thiết kế với nhiều lá cờ đỏ sao vàng có kích cỡ từ nhỏ đến lớn, tạo được ấn tượng, thu hút người dân và du khách.

Vào thời điểm này, tại hệ thống siêu thị trên địa Thành phố Hồ Chí Minh như Co.opmart, Co.opXtra… cũng đã dành khu vực trung tâm điểm bán, hoặc tại khu vực bán hàng thời trang may mặc để giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách những sản phẩm nón, áo thun cờ đỏ sao vàng đủ kích cỡ và đáp ứng nhu cầu mọi thành viên trong gia đình.

Những sản phẩm này, có giá bán dao động từ 99.000 đồng đến 159.000 đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ và thương hiệu.

Ở góc độ người tiêu dùng, bạn Nhã Linh, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng so với những năm trước thì kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước mang lại cảm xúc thiêng liêng và hào hùng hơn, cũng như lan tỏa tinh thần yêu quê hương, đất nước hơn.

Điều này cũng là lý do người dân và du khách có nhu cầu mua sắm sản phẩm mang hình ảnh quê hương, đất nước và con người Việt Nam để hòa cùng không khí sôi động của ngày hội lớn của đất nước.

“Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua một số trang phục dân tộc như áo dài, áo bà ba, dây ruy băng, quạt các loại... để phục vụ nhu cầu “check in” tại những địa điểm diễn ra hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân và du khách, nhiều đơn vị kinh doanh không chỉ dừng lại ở hoạt động bán buôn mà còn thực hiện khuyến mãi, giảm giá và cho thuê sản phẩm,” bạn Nhã Linh chia sẻ thêm.

Theo nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, một số sản phẩm kinh doanh thời vụ phục vụ thị trường dịp 50 năm thống nhất đất nước, ngoài mang ý nghĩa và giá trị kỷ niệm, còn có thể sử dụng lâu dài nên không ngại chi phí mua sắm, tiêu dùng.

Trong số đó, có thể kể đến những sản phẩm như áo dài, áo bà ba, áo thun cờ đỏ sao vàng; nón lá, khăn rằn Nam Bộ in logo 50 năm thống nhất đất nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/tp-ho-chi-minh-no-ro-san-pham-kinh-doanh-thoi-vu-cho-thi-truong-ngay-le-304-post1034777.vnp