TP Hồ Chí Minh sôi động mùa khuyến mãi lớn nhất năm 2025
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Thành phố đang bước vào mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm với chương trình khuyến mãi tập trung năm 2025 (Shopping Season 2025). Chương trình năm nay thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng với mức giảm sâu đến 50%.

Chương trình khuyến mãi tập trung năm 2025 thu hút khá đông người tiêu dùng mua sắm.
Đồng loạt giảm giá sâu
Từ giữa tháng 6, TP Hồ Chí Minh bắt đầu khởi động chương trình khuyến mãi tập trung lớn nhất trong năm 2025 với nhiều ưu đãi. Tại Co.opmart Lê Văn Việt, Giga mall, thành phố Thủ Đức, siêu thị Coopmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh)..., những ngày cuối tuần luôn có khá đông khách đến “săn” hàng giảm giá.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều siêu thị, các mặt hàng thiết yếu như: sữa Vinamilk, Anlene, Milo... đang được giảm giá 15%, trong khi những sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia dụng như nước giặt, nước lau sàn, sữa tắm, dầu gội… được ưu đãi tới 50%. Quần áo, nước giải khát cũng được trưng bày nổi bật với mức giá chỉ từ 14.000 đồng/sản phẩm.
Chị Phạm Thị Mai Hương (ngụ Phường 21, quận Bình Thạnh) cho biết: “Tôi tranh thủ ghé siêu thị lúc trưa để chọn một số món đồ cho gia đình. Bình thường sữa Milo giá cao, nay giảm hẳn 15% nên tôi mua luôn vài lốc cho con. Đồ giặt xả cũng giảm sâu, tiết kiệm được vài trăm ngàn. Khuyến mãi năm nay đúng là thiết thực, nhất là khi giá cả nhiều mặt hàng vẫn còn cao”.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, đợt khuyến mãi lần này nằm trong chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” triển khai trên toàn hệ thống nhằm hưởng ứng đợt khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phát động. Ngoài ra, chương trình còn kết hợp mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng xanh, khuyến khích thói quen mua sắm bền vững và san sẻ áp lực chi tiêu với người dân.
“Nhờ liên tục triển khai các hoạt động khuyến mãi quy mô lớn, sức mua tại hệ thống siêu thị bắt đầu cải thiện rõ rệt trong quý II/2025. Đặc biệt, xu hướng người tiêu dùng tìm về những kênh bán lẻ uy tín để tránh hàng kém chất lượng cũng đang rõ nét hơn”, ông Thắng cho biết.
Không chỉ Co.opmart, nhiều hệ thống bán lẻ khác cũng tham gia sôi nổi. Tại Satramart Võ Văn Kiệt, gian hàng “Ngôi nhà chung SATRA” được dựng ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút đông đảo người dân và du khách. Với hóa đơn chỉ từ 100.000 đồng, khách hàng đã có thể nhận quà tặng như khăn giấy ướt SATRA Eco; từ 300.000 đồng trở lên có thể nhận khăn giấy lụa hoặc nước rửa chén và từ 500.000 đồng trở lên là quà tặng dầu ăn SATRA 1 lít. Ngoài ra, nhiều người thích thú với các trò chơi trúng thưởng, trải nghiệm thực phẩm trực tiếp từ các thương hiệu như Vissan, Cholimex, Cofidec, Acecook...
Đem hàng hóa chất lượng đến tận tay người dân
Theo Sở Công Thương TP Hồ CHí Minh, chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, với gần 80.000 hoạt động khuyến mãi đồng loạt triển khai. Điểm mới đáng chú ý là việc mở rộng quy mô kích cầu tiêu dùng đến các khu chế xuất, khu công nghiệp, nơi tập trung đông đảo người lao động, công nhân - nhóm đối tượng có nhu cầu tiêu dùng lớn nhưng chịu nhiều áp lực về giá cả sinh hoạt.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình Shopping Season 2025 không chỉ đơn thuần là sự kiện mua sắm mà còn mang thông điệp khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch. Ngoài ra, để đảm bảo chương trình diễn ra hiệu quả và không làm mất niềm tin thị trường, TP Hồ Chí Minh sẽ siết chặt công tác quản lý, yêu cầu các doanh nghiệp minh bạch thông tin khuyến mãi, công khai nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
Đặc biệt, Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát toàn diện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận khuyến mãi hoặc trục lợi cá nhân trong tháng cao điểm khuyến mãi này.

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống được áp dụng giảm giá liên tục để chia sẻ khó khăn với khách hàng.
Không chỉ tập trung vào hình thức khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, các doanh nghiệp còn ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Theo đó, Visa - đơn vị đồng hành cùng “Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025” cũng đã triển khai nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn. Từ việc tặng voucher điện tử, đến chương trình “Tích điểm UP” phối hợp cùng nền tảng UrBox, cho phép người dùng liên kết thẻ Visa và tích lũy đến 20% giá trị chi tiêu, đổi quà tại hơn 600 thương hiệu.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lên 18% trong năm 2025, con số đầy thách thức nhưng khả thi, nếu sức mua tiếp tục được cải thiện từ những chương trình kích cầu bài bản, thiết thực như Shopping Season 2025. Thành phố cũng xác định khuyến mãi tập trung là công cụ hiệu quả để phục hồi thị trường bán lẻ trong bối cảnh niềm tin tiêu dùng từng bị ảnh hưởng bởi các vụ việc hàng giả, hàng kém chất lượng.
Việc người tiêu dùng chuyển hướng sang các hệ thống bán lẻ uy tín như Co.opmart, Satra hay các nền tảng liên kết có kiểm chứng là tín hiệu tích cực không chỉ với doanh nghiệp, mà còn với chính quyền đô thị đang nỗ lực xây dựng thị trường minh bạch và bền vững.
“Shopping Season không chỉ là cuộc chạy đua doanh số, mà là một cú hích tiêu dùng, một bản sắc mới của đô thị thương mại năng động, hiện đại và đáng sống. Với định hướng phát triển TP Hồ Chí Minh thành trung tâm bán lẻ thông minh của khu vực sau khi hợp nhất cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, các chương trình kích cầu quy mô lớn như thế này sẽ còn đóng vai trò then chốt trong chiến lược kinh tế vùng giai đoạn tới”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.