TP Hồ Chí Minh triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân

Bắt đầu từ 8 giờ ngày 23/7, người dân khi có các thắc mắc hoặc dấu hiệu của COVID-19 có thể gọi 1022, nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, đặc biệt là tâm lý và sức khỏe của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế Thành phố triển khai "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19" thông qua Cổng thông tin 1022.

Bắt đầu từ 8 giờ ngày 23/7, người dân khi có các thắc mắc hoặc dấu hiệu của COVID-19 có thể gọi 1022, nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ.

Các nội dung được hỗ trợ gồm hướng dẫn cách xử trí khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc, tiếp xúc gần với các ca bệnh.

"Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19" tại Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia tình nguyện của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sỹ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện thành phố.

Hoạt động tư vấn được triển khai tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định, buổi sáng từ 8-10 giờ, buổi chiều từ 14-16 giờ và buổi tối từ 19-21 giờ.

"Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19" được đưa vào hoạt động giúp người dân thành phố có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học. Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 22/7, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19."

Người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ gồm thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ; về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, tính từ 18 giờ ngày 22/7 đến 6 giờ ngày 23/7, thành phố ghi nhận thêm 3.302 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố.

Từ ngày 27/4-23/7, thành phố đã có hơn 48.800 trường hợp mắc COVID-19./.

Đinh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/tp-ho-chi-minh-trien-khai-kenh-tu-van-cham-soc-suc-khoe-cho-nguoi-dan/728632.vnp