TP Hồ Chí Minh: Tung nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2025, Thành phố đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu du lịch lên đến 260.000 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu trên, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Đường hoa Nguyễn Huệ đón gần 1,2 triệu lượt khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Đường hoa Nguyễn Huệ đón gần 1,2 triệu lượt khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Chiều 6/2, Ban Tuyên giáo và dân vận TP Hồ Chí Minh cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Tại buổi họp báo, bà Đinh Tố Hoa, Phó phòng Công nghệ thông tin, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2025, ngành Du lịch Thành phố đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách so với năm ngoái. Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Thành phố trong dịp Tết đạt 87.358 lượt, tăng 16,5% so với năm trước, trong khi lượng khách tại các điểm du lịch đạt 2,1 triệu lượt, tăng 16,7%. Thành phố cũng ghi nhận lượng khách lưu trú cũng tăng trưởng ấn tượng với 150.000 lượt và công suất phòng đạt 65%, tăng 44,4%. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 6.550 tỷ đồng).

Theo bà Đinh Tố Hoa, kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày tạo cơ hội cho du khách tham gia các hoạt động du lịch dài ngày, bao gồm du lịch mua sắm và du lịch đêm. Ngoài ra, Thành phố còn tổ chức nhiều sản phẩm du lịch đa dạng nên thu hút lượng lớn du khách. Chẳng hạn như các tour du xuân, các điểm du lịch đặc trưng như Đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “Non sông gấm hoa, vui Xuân thái hòa” đã thu hút hàng triệu lượt khách; chợ hoa Xuân “Trên Bến dưới thuyền” với không gian văn hóa đặc sắc, kết hợp chương trình thiện nguyện; đường hoa nghĩa tình là mô hình kết hợp giữa nghệ thuật và hỗ trợ tiểu thương; hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng như một điểm đến đặc sắc cho người yêu cây cảnh... Bên cạnh đó, các tour xe buýt 2 tầng, du lịch đường sông... đều là những sản phẩm hấp dẫn giúp Thành phố thu hút đông đảo khách du lịch.

Dịp Tết Nguyên đán 2025, các khu điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… đón khoảng 2,1 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Dịp Tết Nguyên đán 2025, các khu điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… đón khoảng 2,1 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024.

"Năm 2025, Thành phố đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu du lịch lên đến 260.000 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch Thành phố phải thực hiện đồng loạt các giải pháp; triển khai các sản phẩm du lịch trọng điểm như du lịch văn hóa - lịch sử (Biệt động Sài Gòn, Bảo tàng Cách mạng), du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng (Cần Giờ), du lịch MICE, du lịch tàu biển... sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức thêm các sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc như kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước, các hoạt động thể thao và giải trí quy mô lớn... Trong đó, tập trung tổ chức chuỗi sự kiện trong dịp lễ hội để tạo điểm nhấn cho du khách", bà Đinh Tố Hoa cho biết thêm.

Du khách nước ngoài trải nghiệm chương trình du lịch "Tây ăn tết ta" tại TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Du khách nước ngoài trải nghiệm chương trình du lịch "Tây ăn tết ta" tại TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Ngoài các giải pháp trên, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch trên các nền tảng số như: sử dụng công nghệ số hóa, bản đồ du lịch thông minh và ứng dụng 3D/360 để nâng cao trải nghiệm cho du khách; đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện trên các kênh quốc tế và mạng xã hội để quảng bá hình ảnh Thành phố; tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng và phát triển du lịch đêm, du lịch mua sắm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cao cấp và khách quốc tế; thực hiện các roadshow và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế để giới thiệu về thành phố, đồng thời phát triển tour kết nối các tỉnh, thành trong liên kết vùng, mở rộng thị trường khách quốc tế từ Đông Bắc Á, Tây Âu đến Bắc Mỹ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/du-lich/tp-ho-chi-minh-tung-nhieu-san-pham-du-lich-dac-trung-thu-hut-khach-20250206160757519.htm