TP. Hồ Chí Minh: Xác minh vụ đêm nhạc Westlife xuất hiện quảng cáo website cá độ, tiền ảo

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ phối hợp các cơ quan liên quan để xác định lại tính chất vụ việc đêm nhạc Westlife xuất hiện quảng cáo web cá độ, tiền ảo.

Chiều nay, ngày 30/11/2023, thông tin tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao đã chia sẻ thông tin về vấn đề xuất hiện thông tin quảng cáo website cá độ, sàn giao dịch tiền ảo tại đêm nhạc của nhóm Westlife diễn ra trên sân vận động Thống Nhất vào tối ngày 22/11/2023.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị tổ chức đã thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định. Chương trình trên cũng biểu diễn đúng theo nội dung được cấp phép. Riêng hình thức quảng cáo trong đêm nhạc biểu diễn của Westlife đơn vị này không thực hiện.

Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt, có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp, xử lý nhanh chóng.

"Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và Công an để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xử phạt vi phạm đối với những hành vi đó"- đại diện Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh.

Hình ảnh web cá độ, tiền ảo xuất hiện tại đêm nhạc Westlife

Hình ảnh web cá độ, tiền ảo xuất hiện tại đêm nhạc Westlife

Trước đó, trong đêm nhạc của nhóm Westlife diễn ra tại sân vận động Thống Nhất vào tối ngày 22/11/2023, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh gậy cổ vũ được phát cho khán giả khi tham dự chương trình và banner quảng cáo show diễn treo trước cổng sân vận động Thống Nhất có logo của một sàn giao dịch tiền ảo.

Sau đó, đại diện công ty AMO (Ban tổ chức 2 đêm nhạc Westlife tại TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, họ không liên quan, không làm việc với sàn giao dịch tiền ảo, không đưa logo của các bên này vào các vật phẩm cổ vũ tại đêm nhạc của Westlife. Còn logo sàn giao dịch tiền ảo được in trên băng rôn đặt tại sân vận động, Ban tổ chức cho biết đây là sản phẩm do fanclub của Westlife thực hiện.

Điều 7, Điều 8, Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm linh doanh theo quy định của pháp luật liên quan.

Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2023 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau:

Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với hành vi: Không thông báo nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn, theo khoản 4, điều 42.

Phạt tiền từ 70-100 triệu đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, theo khoản 4, điều 42.

Phúc Hà

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-xac-minh-vu-dem-nhac-westlife-xuat-hien-quang-cao-website-ca-do-tien-ao-288972.html