Tp Hồ Chí Minh: Xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp thành phố mới

Chương trình có hai lộ trình với nhiều điểm đến đa dạng, trong đó tập trung khảo sát những điểm đến trong không gian mới sau hợp nhất các địa phương.

Doanh nghiệp tham gia chương trình "check in" tại một điểm đến trong chương trình. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVNẢnh: Mỹ Phương – TTXVN

Doanh nghiệp tham gia chương trình "check in" tại một điểm đến trong chương trình. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVNẢnh: Mỹ Phương – TTXVN

Ngày 26/8, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đánh giá các điểm đến du lịch trên địa bàn, nhằm khảo sát, nhận diện thế mạnh của một số nhóm sản phẩm đảm bảo xây dựng phát triển tour, tuyến phù hợp với thị trường khách trong và ngoài nước.

Chương trình có hai lộ trình với nhiều điểm đến đa dạng, trong đó tập trung khảo sát những điểm đến trong không gian mới sau hợp nhất các địa phương. Cụ thể, nhóm sản phẩm liên quan đến du lịch công nghiệp và làng nghề gồm: Bảo tàng gốm sứ Minh Long, Nhà máy sản xuất sữa Yakult; làng nghề sơn mài Định Hòa, Tương Bình Hiệp… Nhóm sản phẩm liên quan du lịch sinh thái, văn hóa và lịch sử có thể kể đến là Suối Rao Ecolodge - điểm đến trung hòa carbon, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, Di tích lịch sử đoàn tàu không số Lộc An, Dinh Cô, bãi biển Phước Hải, Trung tâm huấn luyện - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam... và nhiều cơ sở lưu trú.

Theo ông Trần Ngọc Đông Quân, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình có sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp du lịch – lữ hành, không chỉ dừng lại tham quan các điểm đến mà còn được kết nối với sở, ngành, đơn vị quản lý tại nhiều địa phương… để cùng trao đổi, đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn triển khai hoạt động nghiên cứu và phát triển tour tuyến tiềm năng để mang đến những trải nghiệm mới cho du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Ban tổ chức ghi nhận ý kiến nhiều doanh nghiệp cho rằng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cần kết nối khơi thông chuỗi điểm đến từ trung tâm cho đến vùng ven và đặc khu. Ông Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch và sự kiện Vietmark cho biết, các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng kiến thức, trải nghiệm để nghiên cứu giải pháp xây dựng phát triển sản phẩm phù hợp với không gian Thành phố Hồ Chí Minh sau hợp nhất.

Một điểm nhấn đặc trưng hàng đầu có thể khai thác, xây dựng phát triển sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là dòng sông Sài Gòn trải dài qua nhiều điểm đến với phong phú tài nguyên bản địa phù hợp thị hiếu du khách trong và ngoài nước. Những điểm đến có thể kết nối là Cần Giờ - Côn Đảo, sân bay Long Thành - Hồ Tràm… sẽ tạo nên sự đột phá trong xây dựng phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp. Thành phố cũng sở hữu nguồn khách tại chỗ ở hàng loạt khu công nghiệp – khu chế xuất với nguồn khách đông nhưng vẫn đang bỏ ngỏ, chưa có nhiều sản phẩm phục vụ cho phân khúc khách nội tỉnh này.

Một số ý kiến khác nêu rõ, với không gian du lịch hiện nay của Thành phố Hồ Chí Minh dự báo sẽ mang đến cho doanh nghiệp du lịch - lữ hành cơ hội cũng như thách thức mới, nên cần sự chung tay của các bên trong chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngành du lịch. Đặc biệt, khi doanh nghiệp du lịch - lữ hành trực tiếp trải nghiệm tại điểm đến và cùng bắt tay xây dựng phát triển tour tuyến sẽ có thêm những sản phẩm chất lượng giới thiệu đến du khách.

Mỹ Phương/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tp-ho-chi-minh-xay-dung-san-pham-du-lich-phu-hop-thanh-pho-moi/385480.html