TP Long Xuyên: Hơn 140 thí sinh dự thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi
Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức khai mạc Hội thi 'Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tiểu học' năm học 2023 – 2024.
Sáng 16/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên (An Giang) khai mạc Hội thi "Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tiểu học" cấp TP năm học 2023 – 2024 có 141 thầy, cô giáo từ các trường tiểu học trên địa bàn tham gia.
Mỗi giáo viên dự thi đều phải thực hành 1 tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm) theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra hội thi.
Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia dự thi được tổ chức lần đầu tại lớp với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp; giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử); giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi.
Giáo viên chủ nhiệm lớp 1, 2, 3, 4 thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 thực hiện theo Quyết định số 16/2006/QĐBGDĐT ngày 05/5/2006 ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
Ngoài tiết dạy tổ chức hoạt động giáo dục, thí sinh dự thi còn trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại đơn vị, nơi giáo viên đang làm việc trong thời gian không quá 30 phút (kể cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi).
Biện pháp được hiệu trưởng nhà trường xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp giấy chứng nhận Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố cho các giáo viên đạt kết quả trong hội thi.
Hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và vinh danh giáo viên tiểu học đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp; phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành.
Qua đó, đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình GDPT 2018.