TPHCM: Nghiên cứu làm đường trên cao để giảm kẹt xe

TPHCM hiện có hơn 10 triệu dân và đang phát triển nhanh chóng. Với mật độ giao thông rất cao, việc xây dựng các tuyến đường trên cao giúp tách biệt dòng xe, giảm áp lực cho các tuyến đường mặt đất, cải thiện tốc độ đi lại và giảm thiểu thời gian chờ đợi tại các nút giao. Đây là khẳng định của đại diện phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM tại họp báo kinh tế và xã hội vừa qua.

Theo phó trưởng Phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc làm đường trên cao có nhiều ưu thế như giảm ùn tắc kẹt xe, đồng thời kết nối thuận lợi, nhanh chóng giữa các quận, trung tâm lớn hoặc liên kết vùng. Hiện Sở đang nghiên cứu 5 dự án đường hiện hữu ở Thành phố theo cơ chế đặc thù. Trong đó, có nghiên cứu phương án làm đường trên cao đối với quốc lộ 13, từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương; quốc lộ 1 từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An; quốc lộ 22 từ nút giao An Sương đến đường vành đai 3; đoạn trục Bắc - Nam từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành và cầu đường Bình Tiên từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh. Đây là các trục giao thông huyết mạch, cửa ngõ ra vào thành phố, khi hoàn thành sẽ mở rộng trục giao thông cửa ngõ của TPHCM để tăng cường kết nối giao thông, hàng hóa với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mỹ Tho - Hữu Ái

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tphcm-nghien-cuu-lam-duong-tren-cao-de-giam-kt-xe-238627.htm