TPHCM: Nhiều đoàn khách xuất hành đầu xuân, du lịch kỳ vọng khởi sắc
(SGTT) – Du lịch TPHCM đang có dấu hiệu khởi sắc với những đoàn khách xuất hành đầu Xuân Nhâm Dần 2022.
Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TST tourist, cho biết: “Sáng nay, đơn vị đã làm lễ xuất hành đầu năm cho 100 du khách khởi hành du Xuân đầu năm. Trong và sau Tết Nguyên đán 2022, chúng tôi đạt trên 1.000 khách đăng kí các đường tour du xuân bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp”.
Được biết, những điểm đến được du khách của Công ty TST tourist chọn nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Lạt.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TST tourist, du khách của công ty đã được được trải nghiệm không gian Tết truyền thống, xem múa lân, thưởng thức bánh mứt và nhận những bao lì xì may mắn từ lãnh đạo TST tourist. Sau ngày mùng 1 Tết, số lượng khách được dự đoán là sẽ tăng dần vào những ngày tiếp theo, từ mùng 2 – 4 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần.
Ông Mẫn cho biết, đối tượng khách chủ yếu là nhóm khách gia đình. Đặc biệt lượng tour khách đoàn đặt tour ngay sau Tết trong tháng 2, tháng 3 của năm 2022 đã có dấu hiệu tăng mạnh. Các đoàn khách từ trên 100 khách đến 300 khách đã xuất hiện trong kế hoạch khởi hành của quý I của năm 2022, điều đó cho thấy mức độ an tâm và tin tưởng của du khách tăng cao, tạo đà tốt cho cao điểm hè 2020 đang đến.
Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, chia sẻ, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, đơn vị sẽ tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TPHCM đến Phú Quốc. “Đây là dòng khách có chi tiêu cao, nghỉ tại các khách sạn từ 4 sao trở lên”, ông Duy bổ sung.
Công ty Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân này. Trong đó, tính riêng 9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, công ty đón khoảng 5.000 lượt khách du xuân.
Còn tại Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, tiết lộ, các tour du xuân của công ty năm nay tập trung vào vui chơi, thư giãn và ẩm thực, các điểm tham quan cũng nhẹ nhàng, không quá dày đặc hay tập trung đông đúc.
Theo ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel, sự mong đợi lớn nhất của các đơn vị lữ hành lúc này là việc mở cửa để du khách nước ngoài đến Việt Nam, nhằm tạo động lực cho du lịch nội địa, du khách Việt Nam cũng trở lại với những cung đường khám phá thế giới. Cần thích ứng nhanh hơn nữa, để trở lại sự nhộn nhịp vốn có của nó.
Trong thời gian qua, các đơn vị lữ hành ở TPHCM đã phối hợp cùng với ngành du lịch thành phố, xây dựng hàng loạt các chương trình sản phẩm mới, bên cạnh đó sản phẩm du lịch trong nước cũng được cập nhật liên tục, vừa đảm bảo yếu tố an toàn vừa hấp dẫn bởi sự mới lạ của các chương trình tour.
Liên quan đến việc mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế, mới đây, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã đề xuất mở cửa hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 31-3-2022. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký văn bản trình Thủ tướng về báo cáo đề xuất lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Cụ thể, lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế giai đoạn từ nay đến ngày 30-3-2022 sẽ tiếp tục chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2, trong đó mở rộng đối tượng đón, phạm vi đón khách (các địa phương đã tiêm phủ mũi 3, vùng xanh cho phép được đón khách). Có thể xét nghiệm tại điểm đến (cơ sở lưu trú). Khách du lịch có thể đến các vùng cho phép đón, không phân biệt khách nội địa với khách quốc tế, không hạn chế thời gian đi du lịch của khách…
Giai đoạn từ ngày 31-3 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua các tất cả các cửa khẩu quốc tế.