TPHCM: Sở Xây dựng giải quyết hơn 12.000 hồ sơ trực tuyến

Sở Xây dựng đã tổ chức họp báo công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích công dân, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Hải

Ông Nguyễn Thanh Hải

Báo cáo tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng, cho biết trong 9 tháng, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 13.276 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ. Hiện Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính. Có 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình (mức độ 4) và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TPHCM.

Trong 17 thủ tục trực tuyến toàn trình (mức độ 4) được chia thành 3 lĩnh vực: vật liệu xây dựng (1 thủ tục), hoạt động xây dựng (15 thủ tục), lĩnh vực thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (1 thủ tục).

Còn 5 thủ tục trực tuyến một phần bao gồm 4 lĩnh vực: hạ tầng kỹ thuật (1 thủ tục), kinh doanh bất động sản (1 thủ tục), thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (2 thủ tục), nhà ở và công sở (1 thủ tục).

Theo Sở Xây dựng, các thủ tục trực tuyến sở cung cấp là thủ tục có tỉ lệ hồ sơ người dân nộp nhiều. Việc thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình hay một phần lâu nay được triển khai phụ thuộc vào 2 yếu tố quan trọng là chữ ký số và chứng thực điện tử, cũng như các thao tác khi tra cứu để nộp hồ sơ, lệ phí.

Trà Giang

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/tphcm-so-xay-dung-giai-quyet-hon-12000-ho-so-truc-tuyen-post108650.html