TPHCM: Tấp nập khách mua sắm, vui chơi

Chiều 3-9, tại các điểm vui chơi, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM vẫn nhộn nhịp đón khách. Ước tính sơ bộ của Sở Du lịch TPHCM, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này, thành phố đón khoảng 1 triệu lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, du lịch…

“Săn” hàng giá tốt

Bất chấp cơn mưa nặng hạt, chị Lê Thị Như Mai ngụ tại đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) vẫn cùng nhóm bạn đi “săn” hàng giảm giá tại một số trung tâm thương mại, siêu thị trên trên địa bàn. Chỉ vào đôi giày thể thao nhập khẩu từ nước ngoài, chị Mai nói, giá ngày thường khoảng 800.000 đồng/đôi, nhưng nay mua tại Emart chưa tới 400.000 đồng. Nhiều loại quần áo, túi xách cũng giảm giá 20%-50%.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng hàng cung ứng dịp lễ và khai giảng năm học mới ở TPHCM tăng 15%-20% so với ngày bình thường; trong khi doanh nghiệp cũng đàm phán với các nhà cung cấp để có mức giá tốt, hợp đồng dài hạn nhằm cung ứng ổn định cho người mua. Một số siêu thị như Go!, MM Mega Market, Crescent Mall, Giga Mall, Aeon Mall… đang trưng biển giảm giá 10%-50%, có nơi 70%-80%.

Sức hút tour nội đô

Huyện Cần Giờ đang dần trở thành điểm dã ngoại, du lịch sinh thái có sức hút của TPHCM. Điểm nhấn mới ở đây chính là mô hình du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Khách tham quan có thể mua được các loại đặc sản làm từ muối nguyên chất, hải sản Cần Giờ…

Trong những ngày nghỉ lễ này, Lữ hành Vietluxtour liên tục đưa đón khách tham quan Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn… Ngoài nhóm khách đi theo đoàn, nhiều người dân cũng lên lịch tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên; khám phá TPHCM về đêm. Lượng khách tham quan Làng du lịch Bình Quới khá ổn định, tăng đáng kể so với dịp cuối tuần bình thường, khoảng 3.000 khách/ngày. Các tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn cũng xác nhận lượng khách tăng “đột biến”.

Đánh giá chung từ các doanh nghiệp du lịch, bán lẻ, mãi lực dịp lễ tăng chủ yếu ở nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu; trong khi các khu vui chơi cũng chào đón lượng khách tăng mạnh… Đây là nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng, góp phần tăng doanh thu trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt “hầu bao”.

THI HỒNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/tphcm-tap-nap-khach-mua-sam-vui-choi-post704191.html