Trả lại 2,4 tỷ đồng hành khách để trên máy bay

Ngày 16/9, thông tin từ Hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết, một nhân viên của VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) mới đây đã nhặt được và trả lại số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.

Theo đó, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý.

Anh Đông đã bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách theo đúng quy trình. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách vui mừng cảm ơn các nhân viên VIAGS đã giúp mình nhận lại tài sản.

Anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay đã phát hiện tài sản khách để quên.

Anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay đã phát hiện tài sản khách để quên.

Gắn bó với nghề từ năm 2014 đến nay, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt…và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính là gần 3 tỷ đồng.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên trên máy bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên máy bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ. Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.

Phạm Huyền

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/xa-hoi/tra-lai-2-4-ty-dong-hanh-khach-de-tren-may-bay--i667731/