Trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt cho khách đi máy bay để quên

2 tháng đầu năm 2020, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.

Chiều 2-3, thông tin từ Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, mới đây hai nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.

Hai nhân viên trả lại tài sản cho khách để quên trên máy bay được biểu dương

Hai nhân viên trả lại tài sản cho khách để quên trên máy bay được biểu dương

Cả hai nhân viên đều đang công tác tại Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Cụ thể, vào ngày 18-2, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120.000.000 VND tiền mặt cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho hành khách. Ngày 20-2-2020, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh.

Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43.100.000 VND với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60.300.000 VND cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

Đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.

Trong 2 tháng đầu năm 2020, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra nhiều bất tiện.

Phạm Huyền

Nguồn CAND: http://cand.com.vn/giao-thong/nhan-vien-viags-da-tra-lai-hon-2-4-ty-dong-tien-mat-cho-khach-di-may-bay-de-quen-583982/