Trả lại tài sản cho du khách Nhật Bản bị tài xế Grab lừa đảo
Tình trạng “chặt chém”, lừa đảo du khách: Cần xử lý nghiêm
(HNMO) - Tài xế taxi Grab đã dùng thủ đoạn gian dối, lừa nhóm du khách Nhật Bản để chiếm đoạt 2 triệu đồng thay vì số tiền 192.000 đồng.
Đại diện nhóm du khách nhận lại số tiền đã bị chiếm đoạt. Ảnh: CATP Hà Nội cung cấp
Ngày 4-9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm đã trao trả lại tài sản cho du khách Nhật Bản và lập hồ sơ xử lý lái xe theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào 22h ngày 31-8, một nhóm 4 du khách người Nhật Bản sử dụng ứng dụng Grab đặt xe di chuyển từ phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy) về phố Hàng Đường (Hoàn Kiếm) với số tiền phải trả là 192.000 đồng.
Tuy nhiên, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và việc du khách nước ngoài không nắm rõ giá trị lưu hành tiền tệ tại Việt Nam, tài xế taxi Grab đã dùng thủ đoạn gian dối, đưa thông tin giả cho nhóm du khách Nhật Bản xem để chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng.
Sau khi phát hiện bị ép giá, ngày 2-9, nhóm du khách đã đến Công an phường Hàng Đào trình báo sự việc. Phối hợp với Đội Điều tra hình sự, Công an phường khẩn trương truy xét, làm rõ đối tượng tài xế Grab có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là Vũ Ngọc Quang (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Qua vụ việc, Công an thành phố khẳng định, hành vi chèn ép, lừa đảo khách du lịch là hành vi vi phạm pháp luật đáng lên án; làm mất đi hình ảnh thân thiện, mến khách, nhân văn của nhân dân Thủ đô Hà Nội. Người dân khi phát hiện những hành vi trên cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc qua trang Facebook Công an thành phố, để lực lượng chức năng xử lý nghiêm.