Trà Vinh nghiêm cấm DN vì lợi nhuận đưa xe không đủ điều kiện vào hoạt động
Ban ATGT Trà Vinh nghiêm cấm doanh nghiệp vì lợi nhuận, đưa phương tiện không đủ điều kiện vào sử dụng...
Ngày 25/9, ông Phan Anh Quốc, Giám đốc Sở GTVT, kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, ngành chức năng có liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm, mùa mưa bão.
“
Theo báo cáo Ban ATGT tỉnh Trà Vinh, từ ngày 15/12/2019 đến 14/9/2020 trên địa bàn tỉnh xảy ra 38 vụ TNGT, làm chết 33 người bị thương 20 người ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
”
Theo đó, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Trà Vinh đề nghị các cơ quan liên quan tổ chức giám sát, kiểm tra chặt chẽ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các quy định về an toàn phương tiện, thời gian lái xe, không sử dụng rượu-bia, chở đúng số người, đúng tải trọng… Đình chỉ hoạt động ngay tại bến đối với xe ô tô chở khách, người điều khiển xe ô tô khách không đủ điều kiện an toàn vận tải đường bộ. Nghiêm cấm việc chạy theo lợi nhuận đưa phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào sử dụng.
Về đường thủy, các đơn vị quản lý đường thủy nội địa như: Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, Đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp cùng địa phương rà soát, kiên quyết đình chỉ hoạt động của bến, đò ngang không đủ điều kiện an toàn, bến hoạt động trái phép, đò ngang chưa đăng ký, đăng kiểm, không trang bị áo phao, chở quá số người,…Hạn chế tối đa việc vận chuyển người trên sông trong thời gian nước sông lên cao, chảy xiết, đồng thời thực hiện giảm tải mùa lũ đối với các phương tiện thủy nội địa vận chuyển hàng.
Đối với các bến khách ngang sông có mật độ khách cao, địa bàn phức tạp, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Trà Vinh đề nghị chính quyền địa phương cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn và giám sát việc bảo đảm ATGT.
Trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm, các đơn vị chức năng ngoài tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT thì cũng cần chú trọng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT như: chở hàng quá khổ, quá tải trọng, đón, trả khách không đúng quy định, điều khiển xe ô tô sử dụng rượu-bia, không thực hiện đúng quy định về đảm bảo ATGT khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.
Ngoài ra, ông Phan Quốc Anh cũng đề nghị các ngành có liên quan chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường bảo dưỡng, duy tu, xử lý các điểm đen mất ATGT, bổ sung biển báo, thiết bị phụ trợ, có hình thức phù hợp cảnh báo, chỉ dẫn người và phương tiện tham gia giao thông tới các tuyến ngập lụt,... đối với đường bộ. Tăng cường công tác điều tiết, khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi tại các khu vực cầu vượt sông có tĩnh không thấp, khoang thông thuyền hẹp và trên các đoạn tuyến sông có mật độ phương tiện thủy tham giao giao thông cao đối với đường thủy.