Trải nghiệm đa kênh song hành cùng tiêu dùng bền vững

Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại và bền vững là một yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu. Để không tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu xu hướng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Với đông đảo người tiêu dùng Việt, khái niệm “bền vững” giờ đây đã không chỉ là xanh hóa, tái chế hay tuần hoàn… mà còn là số hóa hay thậm chí là “AI hóa”. Trong đó, áp dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng hiện là yếu tố quan trọng giúp các công ty duy trì sức cạnh tranh, đồng thời là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Theo nghiên cứu Chỉ số trải nghiệm khách hàng - Customer Experience Index, 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Thực tế thị trường cũng cho thấy, bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.

Trong bối cảnh đó, các giải pháp công nghệ chính là lời giải cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ giao tiếp và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả, với chi phí tối ưu. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư hạ tầng và tăng độ linh hoạt cho doanh nghiệp khi mở rộng hoạt động. Từ đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn, hài lòng hơn.

Do đó, chủ đề của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 - “Thương hiệu tích cực, tiêu dùng bền vững” - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hàng hóa và đáp ứng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội. Đồng thời đây cũng là lời kêu gọi các doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các sản phảm – dịch vụ được vinh danh Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024 hay Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 chính là những ví dụ chứng minh: trải nghiệm khách hàng tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật.Doanh nghiệp nào càng tích cực, chủ động trong xu thế này thì càng trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp gia tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự ưa thích đối với thương hiệu.

Phương Thảo -

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/trai-nghiem-da-kenh-song-hanh-cung-tieu-dung-ben-vung.htm