Trải nghiệm diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của hơn 1.200 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày: 14/8 tại Hà Nội và 16/8 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, với chủ đề xuyên suốt là “Cá nhân hóa trải nghiệm”.

Diễn đàn sẽ quy tụ các diễn giả là đại diện các tổ chức hàng đầu của ngành thương mại điện tử và kinh tế số như: Facebook, Vinalink, Sapo, Cốc cốc… thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số. Diễn đàn cũng sẽ là cơ hội để các diễn giả, các cá nhân - doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực này trao đổi về tác động của công nghệ số tới mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Theo ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM: “VOMF 2019 - Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay. Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển, chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì không cần thiết... Vì thế hoạt động cá nhân hóa trải nghiệm, quảng cáo và khuyến mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành... và ứng dụng công nghệ là cách duy nhất để thực hiện việc đó trên quy mô lớn. Cá nhân hóa trải nghiệm cũng là xu hướng marketing có thể tương tác với khách hàng”.

Ông Trần Văn Trọng cho hay, VOMF 2019 sẽ bao gồm 4 chủ đề lớn. Thứ nhất là “Thực tế là xu hướng” sẽ thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số; thứ hai là “Từ kế hoạch tới thực thi” là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo; thứ ba là “Tiếp thị thông minh” bàn luận về vận dụng công cụ tiếp thu trực tuyến để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và giữ chân khách hàng; thứ tư là “Thấu hiểu và bùng nổ” sẽ giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị.

Ông Tuấn Hà, CEO Vinalink chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng tác động như thế nào tới doanh nghiệp. Theo ông Tuấn Hà, trải nghiệm số đỡ tốn chi phí sản phẩm thật, giúp khách hàng có thể trải nghiệm từ xa... Doanh số thương mại điện tử năm 2018 gần 10 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng gần 30%. Thương mại điện tử có tốc độ đang rất là lớn.

“Tất cả các ban, ngành, Chính phủ đều đang cố gắng điện tử hóa hết thì bản thân thương mại cũng phải nhanh chóng điện tử hóa. Và đối với thương mại điện tử thì có đặc điểm là marketing trải nghiệm sẽ giúp cho người ta gia tăng niềm tin và từ đó niềm tin mua hàng quay trở lại. Bởi trước nay chúng ta không mua - bán online nhiều vì thiếu niềm tin, chúng ta thường phải sờ tận tay, thử dùng mới tin. Cho nên nếu làm thương mại điện tử mà bỏ qua trải nghiệm của người dùng thì thất bại. Cần đẩy mạnh marketing trải nghiệm để người dùng tin tưởng hơn, biết được doanh nghiệp nào thực sự uy tín để doanh nghiệp lớn mạnh hơn”, ông Tuấn Hà chia sẻ.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của hơn 1.200 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến.

Huy Linh

Nguồn TBNH: http://thoibaonganhang.vn/trai-nghiem-dien-dan-tiep-thi-truc-tuyen-2019-90645.html