Trải nghiệm 'một ngày làm nhân viên siêu thị'
Ngày 14/6, tại Co.opmart Phú Thọ đã diễn ra lễ phát động chương trình trải nghiệm 'Một ngày làm nhân viên siêu thị' năm 2019.
Đây là chương trình do Liên hiệp HTX TM TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Thành đoàn TPHCM phối hợp thực hiện với đối tượng là gần 700 em học sinh của các trường THPT trên địa bàn thành phố và là chiến sĩ của chương trình tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2019.
Chương trình diễn ra từ 13/6 – 5/7 tại 32 siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra khu vực TP.Hồ Chí Minh.
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Saigon Co.op và Thành đoàn TPHCM đã ký kết liên tịch tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên siêu thị” dành cho học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 – 2022. Dự kiến, sẽ có 2.500 em học sinh sẽ tham gia chương trình này.
Chương trình “Một ngày làm nhân viên siêu thị” được tổ chức nhằm góp phần giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THPT và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên về công việc tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, bên cạnh đó, giúp các em nâng cao kỹ năng xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa mua sắm…
Trong thời gian diễn ra chương trình, các em học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế tại những vị trí tiếp xúc, giao dịch với khách hàng như thu ngân, dịch vụ khách hàng, mậu dịch viên.
Các em sẽ được những chuyên viên của Saigon Co.op trực tiếp hướng dẫn về kiến thức kinh doanh và kỹ năng chăm sóc khách hàng: Trưng bày, kiểm tra hàng hóa; hỗ trợ khách hàng tại khu vực thu ngân; các kỹ năng marketing căn bản… Các em sẽ được trực tiếp thực tập các vị trí nói trên trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
Được biết, Saigon Co.op là hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, thành lập từ năm 1989. Sau 30 năm hoạt động, doanh thu của Saigon Co.op tăng gấp hơn 30 nghìn lần so với mốc khởi đầu năm 1989, khi doanh thu chưa đến 1 tỉ đồng tại thời điểm thành lập. Hiện đội ngũ nhân viên của hợp tác xã lên tới 20.000 người.
Saigon Co.op đang hướng đến việc tạo ra những sân chơi mới, áp dụng nhiều công nghệ hơn phục vụ người tiêu dùng, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, sẵn sàng cho vị thế tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.