Transerco tăng cường xe, sẵn sàng phục vụ cao điểm 2/9
Dịp lễ 2/9, Transerco dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 25 xe trực dự phòng, tương ứng khoảng 50 lượt xe.
Tin từ TCT Vận tải Hà Nội (Transerco), dịp lễ 2/9 năm nay, dự báo lượng khách qua các bến xe của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9/2023) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.
Dịp lễ 2/9, hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại.
"Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, do đó người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày", đại diện Transerco nói và cho biết thêm: Trước và sau dịp nghỉ lễ (tức chiều 31/8, sáng 1/9 và 4/9), lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn...).
Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 2/9 - 4/9), hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như công viên Thủ Lệ, Thống Nhất, công viên nước hồ Tây, Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...
"Phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách dịp 2/9, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị đảm bảo bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu. Cùng đó, tăng cường công tác bảo dưỡng sửa chữa, tân trang, vệ sinh phương tiện, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, đảm bảo phương tiện vận hành tốt khi ra hoạt động trên tuyến", đại diện Transerco thông tin,
Được biết, dịp lễ 2/9, Transerco dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 25 xe trực dự phòng, tương ứng khoảng 50 lượt xe.
Trước đó, tin từ Transerco 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt toàn tổng công ty ước đạt 13,8 triệu lượt. Cũng trong 6 tháng đầu năm đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 10 tuyến; điều chỉnh lộ trình 33 tuyến xe buýt theo phương án phân luồng tổ chức giao thông chung của Thành phố… Tổng đài chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận trên 73.000 cuộc gọi, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận 483 thông tin khen ngợi, 890 trường hợp thông tin tìm tài sản thất lạc cho khách hàng. Số lượng biên bản vi phạm đã được lập giảm gần 5% so với cùng kỳ năm trước. Các khóa đào tạo cho người lao động cũng được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh các khóa đào tạo, bồi dưỡng định kỳ cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và đội ngũ gián tiếp. Tổng công ty cũng đã tổ chức 12 khóa đào tạo cập nhật, bồi dưỡng chuyên sâu cho hơn 500 học viên là đội ngũ giảng viên của Transerco, đội ngũ gián tiếp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật phương tiện, nhân viên kiểm tra giám sát, nhân viên điều hành xe buýt.