Triển khai Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính

Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2024.

Cải cách hành chính để tăng sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Cải cách hành chính để tăng sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Kế hoạch này nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Chính phủ năm 2024, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia.

Mục tiêu cụ thể Kế hoạch là triển khai khảo sát đánh giá CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi là “hài lòng của người dân”) trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; cung cấp dữ liệu để xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công bố Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) năm 2024.

Đồng thời triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân; xây dựng, cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến về việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trên Trang thông tin điện tử CCHC nhà nước (có địa chỉ: caicachhanhchinh.gov.vn).

Cùng với đó, thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân; cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương; xây dựng, cung cấp các phương tiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật và các quy định khác liên quan; đáp ứng yêu cầu đặt ra tại Nghị quyết số 76 ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Quyết định số 979 ngày 18/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”. Bên cạnh đó, có sự tham gia của người dân, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; đạt mục tiêu, kết quả đề ra, chất lượng hiệu quả, tiết kiệm.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do Bộ chủ trì; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động trong Kế hoạch.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động. Đồng thời thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới cán bộ, công chức, viên chức và người dân, xã hội.

NHẬT ANH

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/cai-cach-hanh-chinh/trien-khai-he-thong-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-danh-gia-cai-cach-hanh-chinh-119675.aspx