Triển khai lắp đặt những chiếc xe đạp công cộng đầu tiên tại Hà Nội

Ngày 11/8, những chiếc xe đạp trong dự án xe đạp công cộng đã được triển khai đến 79 trạm xe trên địa bàn Hà Nội. Trước dịp lễ 2/9, người dân và du khách khi tới Thủ đô có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ này.

Với mục tiêu đa dạng hóa vận tải hành khách công cộng, thúc đẩy phát triển du lịch, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dự án xe đạp công cộng giai đoạn 1 với 79 trạm xe tại các quận trung tâm nội thành Hà Nội.

Đối tượng phục vụ của dự án là người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, học sinh - sinh viên, khách du lịch… Xe đạp công cộng sẽ giúp đi lại trong nội đô Hà Nội, kết nối giữa bến xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị, các khu đô thị, mua sắm…Giai đoạn 1 của dự án, Công ty Trí Nam sẽ đưa 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp điện vào vận hành trên địa bàn 6 quận trung tâm là Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.

Về mức giá, ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trí Nam cho biết, để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí sẽ ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Căn cứ vào thực tế, Trí Nam sẽ đánh giá tỷ lệ lựa chọn, sử dụng và tiếp tục có phương án điều chỉnh loại hình phương tiện phù hợp nhu cầu khách hàng.

"Chúng tôi kỳ vọng những chiếc xe đầu tiên sẽ sớm lăn bánh để phục vụ người dân thủ đô trong dịp Quốc Khánh 2/9 ", Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trí Nam nhấn mạnh.

Nhân viên Công ty Trí Nam triển khai xe đạp công cộng tại các trạm xe.

Nhân viên Công ty Trí Nam triển khai xe đạp công cộng tại các trạm xe.

Các hệ thống trạm để xe được xây dựng theo các điểm xe buýt, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng…

Các hệ thống trạm để xe được xây dựng theo các điểm xe buýt, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng…

Xe đạp công cộng hướng tới góp phần bảo vệ môi trường.

Xe đạp công cộng hướng tới góp phần bảo vệ môi trường.

Các chi tiết trên xe được thiết kế riêng biệt, cần có những công cụ đặc biệt mới có thể tháo lắp.

Các chi tiết trên xe được thiết kế riêng biệt, cần có những công cụ đặc biệt mới có thể tháo lắp.

Tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng sạc cho hệ thống điện của xe.

Tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng sạc cho hệ thống điện của xe.

Người dân muốn thuê xe đạp chỉ cần tải ứng dụng quét mã QR Code trên điện thoại là có thể sử dụng dịch vụ được ngay.

Người dân muốn thuê xe đạp chỉ cần tải ứng dụng quét mã QR Code trên điện thoại là có thể sử dụng dịch vụ được ngay.

Trên chiếc xe đạp có hệ thống GPS, khung chống gỉ, phanh đĩa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trên chiếc xe đạp có hệ thống GPS, khung chống gỉ, phanh đĩa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mô hình mới ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng người dân Thủ đô.

Mô hình mới ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng người dân Thủ đô.

Lê Phú/Báo Tin Tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/xa-hoi/trien-khai-lap-dat-nhung-chiec-xe-dap-cong-cong-dau-tien-tai-ha-noi-20230811112435279.htm