Triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công ở TP Hồ Chí Minh

Ngày 17/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại chung cư Sunrise Riverside.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại chung cư Sunrise Riverside.

Mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công được triển khai tại chung cư Sunrise Riverside (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh) và chung cư Hưng Ngân (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại buổi triển khai, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ, Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trong bối cảnh Thành phố đang quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai quyết liệt Chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và Đề án xây dựng đô thị thông minh, đưa vào vận hành, khai thác có hiệu quả Kho dữ liệu dùng chung. Sớm hoàn thiện, báo cáo Trung ương phê duyệt Đề án phát triển Thành phố Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại chung cư Hưng Ngân.

Triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại chung cư Hưng Ngân.

Theo kế hoạch, lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong năm 2022 sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả đối với nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu, nhằm thay thế những thủ tục hành chính thủ công làm ảnh hưởng nhiều đến thời gian của người dân và doanh nghiệp.

Qua khảo sát, Bộ Công an, Công an Thành phố và Đảng ủy, chính quyền địa phương đã thống nhất triển khai mô hình điểm thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại hai chung cư nêu trên.

Quá trình triển khai, Ban Quản lý chung cư đã tăng cường tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp (gửi qua mail, qua group cư dân...) về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử.

Đồng thời, Ban Quản lý chung cư cũng vận động tất cả công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

Ngay sau khi công bố triển khai, tại hai chung cư, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thông qua máy tính và điện thoại thông minh có kết nối internet.

LÊ TÚ

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/trien-khai-mo-hinh-diem-ve-su-dung-dich-vu-cong-o-tp-ho-chi-minh-post710874.html