Triển khai rộng công nghệ học tiếng Anh mới vượt trội so với học tiếng Anh giao tiếp thông thường
Ngày 24/3, iSMART cho biết phương pháp học tiếng Anh tích hợp Ngôn ngữ và Nội dung vào bài giảng (phương pháp CLIL: Content and Language Integrated Learning) sẽ được áp dụng trong tất cả các trường mới qua chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học của mình.
Lý giải về quyết định này, bà Trương Hồng Nhi, Trưởng phòng Phát triển Sản phẩm của iSMART cho biết, học sinh phổ thông học tiếng Anh nếu chỉ theo phương pháp học giao tiếp thông thường, kết quả đạt được thường không cao và các em cũng bị lúng túng khi ứng dụng tiếng Anh vào ngữ cảnh thực tế. Từ hiện trạng đó iSMART đã nhiều năm kiên nhẫn trong việc nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phù hợp nhất để nâng cao năng lực tiếng Anh của các em.
Phương pháp CLIL được áp dụng trong hệ thống các lớp có học iSMART và đã được chỉnh chuẩn năm 2018 nên nay đơn vị này quyết định tiếp tục ứng dụng trong tất cả các trường mới có học sinh theo học chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học của iSMART triển khai trong năm nay.
Với phương pháp CLIL ứng dụng theo các chuẩn mực quốc tế, chương trình iSMART khẳng định khả năng đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo các hoạt động ứng dụng thuật ngữ/ kiến thức Toán và Khoa học vào bốn kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc và viết.
Các hoạt động này được thiết kế sinh động, phù hợp với lứa tuổi và sẽ giúp giáo viên sáng tạo cũng như tăng tương tác giao tiếp với các em. Bước tiến này không chỉ giúp các em hoàn hiện hơn năng lực ngoại ngữ mà còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết khác.
Ví dụ, ở phần kỹ năng Nói: học sinh sẽ có tiến bộ hơn trước qua việc giáo viên cùng học sinh tăng cường các hoạt động bên cạnh giảng dạy đơn thuần như làm việc nhóm, thuyết trình, nhập vai (role play), thảo luận (group discussion), hùng biện,... Hay như phần kỹ năng Viết: học sinh không chỉ giải bài tập, dừng ở việc viết câu ngắn gọn trong phần bài tập trên lớp, mà còn là viết thư, viết đoạn văn (dạng blog),.. trên nền tảng học trực tuyến của iSMART.
Đến nay, CLIL được Cộng đồng chung Châu Âu (EU) áp dụng thành công và công nhận như phương pháp chính thống để dùng tiếng Anh dạy và học nội dung các môn học tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong suốt hơn 20 năm qua.
Nội dung các bài học CLIL rất phong phú, xuyên suốt qua nhiều lĩnh vực như Văn hóa, Xã hội, Địa lý… và đặc biệt là Khoa học và Toán học. Trong quá trình học, kiến thức được truyền tải thông qua nhiều phương tiện như video, hình ảnh, chữ,… cũng như các hoạt động vui chơi. Nhờ đó học viên sẽ tiếp thu ngôn ngữ một cách thụ động và vì vậy ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.