Triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia
Bộ Công thương vừa ban hành quyết định về việc tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được tổ chức từ ngày 28-11 đến 4-12. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2-12-2022 đến 12 giờ ngày 4-12. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Bộ Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với các hiệp hội, ngành hàng, sở công thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…