Triển lãm 'Nude' của 7 họa sĩ tại ngõ Thổ Quan

Triển lãm 'Nude' tại phòng tranh Beaux – Arts de HIGGS là sự gặp gỡ của 8 họa sĩ: Lê Minh Châu, Lê Bảo Ngân, Ngô Thành, Nguyễn Thành, Nguyễn Dương, Nguyễn Xuân Đam, Nguyễn Tùng, Nguyễn Xuân Hoàng.

Những bức tranh được vẽ trên chất liệu sơn dầu, acrylic với cách thức biểu đạt khác nhau như trừu tượng, siêu hình… Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11/5 tại 92 ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội.

Những bức tranh được vẽ trên chất liệu sơn dầu, acrylic với cách thức biểu đạt khác nhau như trừu tượng, siêu hình… Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11/5 tại 92 ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội.

8 họa sĩ trong triển lãm, mỗi người một cách biểu hiện.

8 họa sĩ trong triển lãm, mỗi người một cách biểu hiện.

Nếu như Lê Minh Châu để cho cảm xúc lấn lướt sự biểu hình, thì Lê Bảo Ngân giữ lại những nét cơ bản, làm nhòa khối và thậm chí các sắc độ không được thể hiện theo những logic thị giác thông thường.

Nếu như Lê Minh Châu để cho cảm xúc lấn lướt sự biểu hình, thì Lê Bảo Ngân giữ lại những nét cơ bản, làm nhòa khối và thậm chí các sắc độ không được thể hiện theo những logic thị giác thông thường.

Cùng là những bức kiệm màu, nhưng nếu như tranh Ngô Thành khắc họa các tư thế mẫu, đảm bảo hình họa, thì tranh Nguyễn Dương lại có xu hướng trừu tượng hóa.

Cùng là những bức kiệm màu, nhưng nếu như tranh Ngô Thành khắc họa các tư thế mẫu, đảm bảo hình họa, thì tranh Nguyễn Dương lại có xu hướng trừu tượng hóa.

Nguyễn Xuân Đam khi thì thể hiện đôi nam nữ trong tư thế quấn quýt yêu thương, lúc lại cho đồng hiện cặp đôi này trong nhiều bối cảnh, tư thế khác nhau, để thể hiện một chủ đề tình yêu xuyên suốt, như kể một câu chuyện.

Nguyễn Xuân Đam khi thì thể hiện đôi nam nữ trong tư thế quấn quýt yêu thương, lúc lại cho đồng hiện cặp đôi này trong nhiều bối cảnh, tư thế khác nhau, để thể hiện một chủ đề tình yêu xuyên suốt, như kể một câu chuyện.

Nguyễn Thành thể hiện sự khỏa thân của cô gái trong thấp thoáng chiếc khăn choàng, thể hiện sự mềm mại của cơ thể, sự ấm áp về thể chất và sức mạnh cảm xúc - các phạm trù cơ bản của nữ tính.

Nguyễn Thành thể hiện sự khỏa thân của cô gái trong thấp thoáng chiếc khăn choàng, thể hiện sự mềm mại của cơ thể, sự ấm áp về thể chất và sức mạnh cảm xúc - các phạm trù cơ bản của nữ tính.

Nguyễn Thanh Tùng về cơ bản vẫn mô tả theo lối vẽ hiện thực, trong khi Nguyễn Xuân Hoàng tiếp nối cách vẽ “phối cảnh ngược” mà anh đang thực hành trong thời gian gần đây.

Nguyễn Thanh Tùng về cơ bản vẫn mô tả theo lối vẽ hiện thực, trong khi Nguyễn Xuân Hoàng tiếp nối cách vẽ “phối cảnh ngược” mà anh đang thực hành trong thời gian gần đây.

Đi ngược lại các quy tắc phối cảnh thông thường như luật xa gần, điểm tụ, đường chân trời… Nguyễn Xuân Hoàng cung cấp một cách nhìn khác. Theo anh, “con mắt tưởng tượng” này “đối chiều” với con mắt hiện hữu, ở đó thế giới được phóng chiếu từ điểm nhìn nhỏ bé nhất.

Đi ngược lại các quy tắc phối cảnh thông thường như luật xa gần, điểm tụ, đường chân trời… Nguyễn Xuân Hoàng cung cấp một cách nhìn khác. Theo anh, “con mắt tưởng tượng” này “đối chiều” với con mắt hiện hữu, ở đó thế giới được phóng chiếu từ điểm nhìn nhỏ bé nhất.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/trien-lam-nude-cua-7-hoa-si-tai-ngo-tho-quan-post538559.antd