Triệu hồi hơn 15.000 chiếc Isuzu D-Max và mu-X do lỗi trục lái

Cùng có nguồn gốc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi Isuzu D-Max và mu-X đang triệu hồi tại Australia, những mẫu xe tại Việt Nam liệu có ảnh hưởng?

2 mẫu xe D-Max và mu-X đang được Isuzu đang được cung cấp tại Việt Nam, cũng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như xe triệu hồi tại Australia.

2 mẫu xe D-Max và mu-X đang được Isuzu đang được cung cấp tại Việt Nam, cũng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như xe triệu hồi tại Australia.

Theo thông báo triệu hồi từ nhà cung cấp tại thị trường Australia, bộ đôi xe Isuzu D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.

Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.

Tổng cộng sẽ có 15.542 chiếc Isuzu D-Max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Australia, tất cả đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022 và đều được nhập khẩu nguyên chiếc cho thị trường Úc.

Hiện tại, 2 mẫu xe D-Max và mu-X đang được Isuzu đang được cung cấp tại Việt Nam cũng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như các xe được cung cấp cho thị trường Australia. Tuy nhiên, doanh số của cả 2 mẫu xe này đều không quá nhiều và đều đứng cuối các phân khúc cạnh tranh - bán tải và SUV cỡ trung.

Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về việc các mẫu D-max và mu-X được cung cấp trên thị trường có cùng xuất sứ cũng thời gian sản xuất tương đương, có liên quan đến đợt triệu hồi này không.

Nguyễn Anh

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/trieu-hoi-hon-15000-chiec-isuzu-d-max-va-mu-x-do-loi-truc-lai-183230405143412144.htm