Triệu hồi sản phẩm lỗi, Yamaha thể hiện tinh thần trách nhiệm

Yamaha Motor Việt Nam vừa thực hiện triệu hồi gần 160 nghìn xe máy lắp ráp tại Việt Nam từ 18/10/2021 đến 24/11/2024 để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ bởi có dấu hiệu bị sửa chữa, thay đổi số động cơ.

Video: Yamaha Exciter phượt Tây Bắc mùa đẹp nhất trong năm.

Trong ngành công nghiệp ôtô – xe máy, việc triệu hồi sản phẩm không phải là điều hiếm gặp. Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, bao gồm cả các nhà sản xuất xe danh tiếng, đã từng thực hiện triệu hồi quy mô lớn để kiểm tra và khắc phục các vấn đề kỹ thuật. Đây không chỉ là một biện pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm với người tiêu dùng.

Ngày 5/3 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam triệu hồi gần 160 nghìn xe lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 18/10/2021 đến 24/11/2024 để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ bởi có dấu hiệu bị sửa chữa, thay đổi số động cơ. Trong vụ việc lần này, ngay khi phát hiện lỗi trong quy trình dập số máy, Yamaha đã chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng điều tra và công bố thông tin minh bạch, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra và khắc phục kịp thời cho khách hàng.

Yamaha Motor Việt Nam thực hiện triệu hồi gần 160 nghìn xe lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 18/10/2021 đến 24/11/2024.

Yamaha Motor Việt Nam thực hiện triệu hồi gần 160 nghìn xe lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 18/10/2021 đến 24/11/2024.

Là một thương hiệu xe máy được tin dùng tại Việt Nam, Yamaha đề cao sự an toàn và trải nghiệm của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện lỗi kỹ thuật, Yamaha đã chủ động công bố thông tin rộng rãi thay vì để khách hàng tự phát hiện và hoang mang.

Theo thông báo từ Yamaha, chương trình kiểm tra này được thực hiện nhằm đối chiếu số máy trên một số dòng xe thuộc diện triệu hồi, đảm bảo các phương tiện lưu thông trên đường đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của pháp luật Việt Nam cũng như tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn Yamaha Motor.

Về phương thức khắc phục, Yamaha sẽ thương thảo với khách hàng việc mua lại xe với các trường hợp được xác định là bị đóng lại số động cơ.

Yamaha Motor Việt Nam khuyến khích tất cả khách hàng sở hữu xe thuộc diện kiểm tra chủ động mang xe đến đại lý Yamaha ủy quyền để đảm bảo quyền lợi của mình. Đợt kiểm tra này không chỉ tuân thủ đúng theo các quy định pháp luật Việt Nam mà còn thể hiện cam kết của một thương hiệu luôn đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu.

 Yamaha sẽ thương thảo với khách hàng việc mua lại xe với các trường hợp được xác định là bị đóng lại số động cơ.

Yamaha sẽ thương thảo với khách hàng việc mua lại xe với các trường hợp được xác định là bị đóng lại số động cơ.

Ngoài ra, nếu cần tư vấn thêm về quy trình kiểm tra, khách hàng có thể liên hệ qua qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 1588 (Giờ làm việc: 8h-22h hàng ngày, trừ Tết Nguyên Đán) hoặc email: cskh@yamaha-motor.com.vn.

Quy trình kiểm tra rõ ràng, thuận tiện

Nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất, Yamaha đã triển khai Chương trình thu hồi xe để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ tại các đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, với các bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng:

1. Bước 1: Khách hàng có thể chủ động kiểm tra số máy của xe thuộc diện thu hồi trên website chính thức của Yamaha (https://yamaha-motor.com.vn/dich-vu/chuong-trinh-thu-hoi/).

2. Bước 2: Mang xe đến đại lý Yamaha ủy quyền gần nhất để tiến hành kiểm tra.

3. Bước 3: Kỹ thuật viên sẽ ghi nhận số máy, kiểm tra tổng thể xe và hẹn lịch thông báo kết quả kiểm tra. Trong thời gian đợi kết quả, khách hàng có thể sử dụng xe bình thường.

4. Bước 4: Khách hàng được bảo dưỡng xe miễn phí và tặng dầu nhớt.

Trong trường hợp cần khắc phục, Yamaha cam kết có phương án xử lý phù hợp. Quy trình này được thiết kế nhằm đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, giúp họ có thể hoàn tất việc kiểm tra trong thời gian ngắn mà không gặp bất kỳ phiền toái nào.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/trieu-hoi-san-pham-loi-yamaha-the-hien-tinh-than-trach-nhiem-2086729.html