Triumph chính thức tham gia thị trường mô tô địa hình
Triumph tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng khi trình làng bộ đôi mô tô địa hình, gồm hai mẫu xe TF 250-E và TF 450-E.
Triumph TF 250-E và TF 450-E được phát triển dựa trên nền tảng của các mẫu "cào cào" chuyên nghiệp TF 250-X và TF 450-RC.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, Triumph đã điều chỉnh và tối ưu hóa thiết kế, động cơ, khung gầm và hệ thống điện tử, giúp bộ đôi này không chỉ phù hợp với các giải đua mà còn có thể vận hành trên đường phố.

Bộ đôi Triumph TF 250-E và 450-E đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ của Triumph vào thị trường mô tô địa hình.
Đáng chú ý, quá trình phát triển của TF 250-E và TF 450-E có sự góp sức của hai tay đua huyền thoại Iván Cervantes và Paul Edmondson, những người đã từng giành tổng cộng 9 chức vô địch thế giới, đảm bảo những mẫu xe này được thiết kế với tiêu chuẩn cạnh tranh cao nhất.
Xét về thông số kỹ thuật, TF 250-E và TF 450-E sở hữu nhiều điểm chung, bên cạnh sự khác biệt về dung tích động cơ.

TF 250-E có động cơ 250cc, mạnh mẽ nhất trong phân khúc.
Phiên bản 450-E được trang bị động cơ 449.9cc, làm mát bằng chất lỏng, với pít-tông và cò mổ được phủ lớp Diamond-Like Carbon (DLC) để tăng độ bền bỉ. Mẫu xe 250-E sử dụng động cơ 249.9cc, làm mát bằng chất lỏng, có khả năng đạt vòng tua máy lên đến 12.800 vòng/phút, cho công suất 41.7 mã lực và mô-men xoắn 28Nm.
Cả hai đều có hộp số 6 cấp, một cấp số nhiều hơn so với các mẫu Motocross cùng dung tích.

Hệ thống quản lý động cơ Athena, tùy chỉnh map động cơ linh hoạt trên TF 250-E/450-E.
Triumph cũng đặc biệt chú trọng đến khung gầm và hệ thống treo của bộ đôi TF 250-E và TF 450-E. Không đi theo xu hướng sử dụng khung thép ống của các đối thủ cạnh tranh, Triumph trang bị khung sườn nhôm đôi, mang lại sự cứng cáp và ổn định.
Giảm xóc KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn ở cả trước và sau, với phuộc USD 48mm hành trình 300mm ở phía trước và giảm xóc sau liên kết 3 điểm hành trình 313mm.

TF 450-E có động cơ 450cc, có thể đi trên mọi địa hình.
Ngoài ra, TF 250-E và TF 450-E còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống quản lý động cơ Athena tùy chỉnh, cho phép chuyển đổi động cơ chỉ bằng một nút bấm, và có thể mở rộng tính năng thông qua mô-đun Wi-Fi tùy chọn và ứng dụng Triumph MX Tune Pro.
Xe cũng có hệ thống kiểm soát khởi động, kiểm soát lực kéo và sang số nhanh. Trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, đèn LED toàn diện, bình xăng 8.3 lít, vành DID DirtStar 7000 và lốp Enduro Medium Two của Michelin.

Chinh phục mọi cung đường, từ đường trường đến off-road cùng bộ đôi mô tô địa hình mới của Triumph.
Với TF 250-E và TF 450-E, Triumph không chỉ thể hiện tham vọng chinh phục thị trường mô tô địa hình đường phố mà còn khẳng định khả năng phát triển các dòng xe hiệu suất cao với công nghệ tiên tiến. Dự kiến, giá bán của bộ đôi này sẽ được công bố khi xe chính thức ra mắt vào tháng 4 tới.