Triumph Tiger 900: Xe mô tô phân khúc Adventure tầm trung chỉ với 369 triệu đồng
Thế hệ mới của Triumph Tiger 900 được kỳ vọng sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung. Với những cải tiến về hiệu năng, khả năng vận hành, sự thoải mái và vẻ ngoài 'hầm hố', Tiger 900 mới hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời trên mọi hành trình khám phá.
Thế hệ mới của Triumph Tiger 900 được kỳ vọng sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung. Với những cải tiến về hiệu năng, khả năng vận hành, sự thoải mái và vẻ ngoài "hầm hố" hơn, Tiger 900 mới hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời trên mọi hành trình khám phá.
Chief Product Officer của Triumph-Steve Sargent-cho biết: Tiger 900 đã có danh tiếng trên thị trường với nhiều giải thưởng và thành tích trong các cuộc đua rally, từng chiến thắng cả những mẫu xe được thiết kế chuyên dụng cho off-road. Tiger 900 Rally Pro từng được nhà vô địch Enduro thế giới Iván Cervantes lựa chọn để thi đấu và giành danh hiệu vô địch tại Baja Aragón Rally, 1000 Dunas Raid và Bassela Enduro vào năm 2022.
Bề dày thành tích đáng nể như vậy đòi hỏi chúng tôi phải đặt ra mục tiêu cao hơn nữa dành cho thế hệ Tiger 900 mới. Với thế hệ mới này, chúng tôi muốn đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung. Và kết quả, chúng tôi đã mang đến những bước tiến đáng kể, với hiệu năng cao hơn, khả năng vận hành tốt hơn, sự thoải mái tối ưu trên đường trường, cùng vẻ ngoài mới đầy khí chất.
Tăng cường cả về công suất, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái, thế hệ Tiger 900 mới của Triumph Motorcycles với 3 phiên bản Tiger 900 GT, Tiger 900 GT Pro và Tiger 900 Rally Pro tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung trong năm 2024.
Động cơ T-plane độc quyền của Triumph, với thứ tự đánh lửa 1-3-2 và âm thanh ống xả đặc trưng đều được phát triển hơn nữa cho dòng Tiger 900 mới. Với các cải tiến về động cơ, Tiger 900 mới mang công suất mạnh hơn 13%, từ 95PS lên đến 108PS một cách ấn tượng. Bên cạnh đó, mô-men xoắn và khả năng xử lý cũng được cải thiện đáng kể ở những vòng tua thấp. Sự tăng cường hiệu năng có thể cảm nhận được trên cả dải vòng tua, với vòng tua giữa cơ bắp hơn và tăng tốc nhanh hơn.
Trên đường phố, Tiger 900 mới linh hoạt và dễ điều khiển ở tốc độ thấp, nhưng vẫn mang lại hiệu suất mạnh mẽ cho những cú tăng tốc tức thời và cảm giác lái ổn định ở tốc độ cao. Trong những điều kiện địa hình off-road đòi hỏi nhiều kỹ thuật, hệ thống bướm ga mang đến khả năng kiểm soát tinh tế, giúp biker tự tin hơn.
Các tính năng an toàn chủ động hoàn toàn mới mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên tất cả các mẫu xe. Hệ thống phanh được cải tiến cho khả năng kiểm soát tốt hơn, rút ngắn khoảng cách phanh, đồng thời bổ sung thêm hệ thống cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới, giúp tự động bật đèn cảnh báo khi phanh gấp và tự động tắt khi tăng tốc trở lại.
Đèn định vị mới giúp xe nổi bật hơn, đặc biệt là vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn kém. Tiger 900 mới cũng được trang bị màn hình TFT 7 inch với giao diện đồ họa và menu mới cùng cổng sạc USB-C. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có sẵn kết nối Bluetooth My Triumph.
Phần yên xe được điều chỉnh phẳng hơn và rộng rãi hơn, với tính năng sưởi yên trên cả hai phiên bản Pro, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn trên những hành trình dài.
Tất cả các phiên bản đều có thể điều chỉnh chiều cao yên lên đến 20mm, đồng thời biker cũng có thể thay thế yên phụ kiện có sưởi thấp hơn để giảm chiều cao yên thêm 20mm nữa. Nhờ đó, các mẫu Tiger 900 GT có thể đạt được chiều cao yên thấp nhất chỉ 800mm. Chiều rộng yên ở giữa hai đùi cũng hẹp hơn, giúp điều khiển xe ở tư thế đứng dễ dàng hơn, nhờ đó xe sẽ dễ tiếp cận hơn với các biker châu Á.
Các mẫu xe được trang bị hệ thống ghi đông giảm chấn mới, mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn. Trên bản Rally Pro, thanh ngang ghi đông được điều chỉnh gần hơn 15mm, giúp điều khiển linh hoạt hơn ở tư thế ngồi và đứng.
Dưới đây là giá xe Triumph Tiger 900 mới nhất: