Triumph Trident tại Việt Nam sử dụng chân chống kém chất lượng
Nhà phân phối dòng xe môtô Triumph tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi các mẫu naked-bike Triumph Trident 660 để thay thế chân chống bên không đảm bảo chất lượng.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Al Naboodah - nhà phân phối môtô Triump - sẽ tiến hành triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn ăn khách của hãng này tại Việt Nam.
Đây là lệnh triệu hồi đưa ra trong bối cảnh Triump triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022 (chương trình triệu hồi số 593). Các xe được triệu hồi tại Việt Nam đều xuất xưởng từ Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.
Đây là lệnh triệu hồi đưa ra trong bối cảnh Triump đã triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022.
Theo mô tả, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triump Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe. Theo thời gian, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế khi người dùng dừng, đỗ.
Khi điều này xảy ra, xe sẽ bị đổ, không những gây hỏng hóc mà còn tạo ra rủi ro cho người sử dụng, bởi xe môtô phân khối lớn có trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với các dòng xe máy thông thường.
Để tránh rủi ro, người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí).
Để tránh rủi ro, Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn. Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi Triumph Trident 660 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 25/5/2024.
Trident 660 ra mắt tại Việt Nam từ tháng 4/2021, cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR650R, Kawasaki Z650 ABS... Phiên bản 2022 được trang bị động cơ 3 xy lanh dung tích 660cc sinh công suất 80 mã lực, với giá bán đề xuất khoảng 270 triệu đồng.