'Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp' sớm thu hơn 200 triệu USD toàn cầu
Bộ phim 'Jumanji: The Next Level' có màn khởi đầu suôn sẻ sau khi chính thức ra mắt khán giả cuối tuần qua.
Có mặt tại 4.227 rạp Bắc Mỹ, Jumanji: The Next Level thu ước tính 60,1 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Nhờ đó, bộ phim hành động - giả tưởng của Sony Pictures chính thức chiếm ngôi đầu từ tay Frozen 2 sau khi bom tấn hoạt hình có ba tuần liên tiếp đứng đầu.
Trên thực tế, Jumanji: The Next Level có màn ra mắt thành công ngoài sức tưởng tượng, vượt qua kỳ vọng của cả giới quan sát lẫn Sony một khoảng rất xa. Trước đó, nhà phát hành dè dặt đưa ra mốc 35 triệu USD, còn đa số ý kiến trong ngành đều cho rằng 40-50 triệu USD là con số khả thi.
Kết quả mới cũng cao gần gấp đôi mở màn của phần trước. Hồi cuối 2017, Jumanji: Welcome to the Jungle thu 36,2 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu ra rạp. Sau đó, bộ phim tạo nên điều kỳ diệu khi cán đích ở mức trên 960 triệu USD, và chỉ tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất.
Với The Next Level, phim hiện tràn trề khả năng tái lặp kỳ tích. Tác phẩm nhận điểm A- theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, và 66% bài đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes.
Cũng trong cuối tuần qua, phim còn thu ước tính 62,4 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Cộng cả kết quả chiếu sớm, Jumanji: The Next Level hiện đem về cho Sony hơn 212 triệu USD.
Frozen 2 tụt xuống vị trí á quân sau ba tuần liên tiếp đứng đầu. Cuối tuần qua, tác phẩm hoạt hình thu thêm ước tính 19,2 triệu USD từ 4.078 rạp. Sau gần một tháng phát hành, Frozen 2 đã gặt hái hơn 366,5 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ, và 584,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Chỉ trong một vài ngày tới, phim sẽ chính thức vượt mốc 1 tỷ USD.
Knives Out tiếp tục phong độ xuất sắc với việc chỉ giảm 35% doanh thu so với tuần trước. Tác phẩm trinh thám của đạo diễn Rian Johnson thu 9,25 triệu USD từ 3.413 rạp cuối tuần qua. Sau ba tuần trình chiếu, Knives Out đã kiếm về cho Lionsgate hơn 78,9 triệu USD nội địa và 63,6 triệu USD quốc tế.
Cùng lúc đó, hai “tân binh” còn lại của phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua là Richard Jewell và Black Christmas đều có mở màn thê thảm.
Richard Jewell - tác phẩm tâm lý về người hùng nước Mỹ bị hiểu lầm của đạo diễn Clint Eastwood chỉ thu 5 triệu USD từ 2.502 rạp. Đây là mở màn diện rộng tệ nhất trong sự nghiệp làm đạo diễn của Eastwood kể từ sau Bronco Billy (3,7 triệu USD, 1980).
Khá đáng tiếc, bộ phim hiện được cả khán giả lẫn báo giới khen ngợi với điểm A theo Cinema Score và 73% trên Rotten Tomatoes. Richard Jewell có kinh phí sản xuất lên tới 45 triệu USD.
Mở màn của Black Christmas cũng không kém phần ảm đạm với 4,4 triệu USD từ 2.625 rạp. Tuy nhiên, đây chẳng phải là khởi đầu quá tệ đối với một tác phẩm kinh dị chỉ tiêu tốn 5 triệu USD để sản xuất.
Song, khả năng trụ rạp của bộ phim là gần như không có. Khán giả chỉ chấm phim điểm D+ theo Cinema Score, còn số điểm trên Rotten Tomatoes của tác phẩm hiện dừng ở mức 43%.