Trò đùa 'siêu đỉnh' Cá tháng Tư của các thương hiệu lớn

Ngày Cá tháng Tư là cơ hội để các thương hiệu thể hiện sự sáng tạo của mình. Mỗi năm, hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng tham gia vào ngày hội này bằng những cú lừa 'có tâm', khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

McDonald's từng khiến netizen bất ngờ khi thông báo chính thức ngừng bán burger. Ai cũng biết rằng burger là món ăn đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này, vì vậy khi nhãn hàng dùng chính "mũi nhọn kinh doanh" của mình ra để "pha trò" khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

McDonald's từng khiến netizen bất ngờ khi thông báo chính thức ngừng bán burger. Ai cũng biết rằng burger là món ăn đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này, vì vậy khi nhãn hàng dùng chính "mũi nhọn kinh doanh" của mình ra để "pha trò" khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Cú lừa trong cú lừa của Dookki Việt Nam vào cá tháng tư năm ngoái.

Cú lừa trong cú lừa của Dookki Việt Nam vào cá tháng tư năm ngoái.

PayPal đã đăng một tweet cho biết "giờ đây, bạn có thể… in tiền trực tiếp từ chiếc điện thoại của mình thông qua ứng dụng PayPal" vào cá tháng tư cách đây 7 năm. Tuy biết là khó tin nhưng nhiều người vẫn đã hy vọng ý tưởng táo bạo này thành sự thật.

PayPal đã đăng một tweet cho biết "giờ đây, bạn có thể… in tiền trực tiếp từ chiếc điện thoại của mình thông qua ứng dụng PayPal" vào cá tháng tư cách đây 7 năm. Tuy biết là khó tin nhưng nhiều người vẫn đã hy vọng ý tưởng táo bạo này thành sự thật.

Tỷ phú Elon Musk từng đăng bài viết với "trò đùa như thật" vào ngày cá tháng tư, thông báo về việc công ty phá sản, trong bối cảnh hãng xe điện này gặp nhiều rắc rối về sản phẩm: “Elon được phát hiện bất tỉnh bên một chiếc Tesla Model 3, xung quanh là những chai Teslaquilla, hai bên má vẫn còn vết nước mắt đã khô."

Tỷ phú Elon Musk từng đăng bài viết với "trò đùa như thật" vào ngày cá tháng tư, thông báo về việc công ty phá sản, trong bối cảnh hãng xe điện này gặp nhiều rắc rối về sản phẩm: “Elon được phát hiện bất tỉnh bên một chiếc Tesla Model 3, xung quanh là những chai Teslaquilla, hai bên má vẫn còn vết nước mắt đã khô."

Google từng khiến những người yêu thích thú cưng trên khắp thế giới phấn khích khi vào năm 2017, họ thông báo về việc ra mắt một “Google Play dành riêng cho thú cưng”. Điều này bao gồm một danh mục các trò chơi, ứng dụng và công cụ đào tạo cho thú cưng.

Google từng khiến những người yêu thích thú cưng trên khắp thế giới phấn khích khi vào năm 2017, họ thông báo về việc ra mắt một “Google Play dành riêng cho thú cưng”. Điều này bao gồm một danh mục các trò chơi, ứng dụng và công cụ đào tạo cho thú cưng.

Vào năm 2018, McDonald's đã khiến người tiêu dùng không khỏi thích thú khi giới thiệu #MyBigMac, một chiếc burger mà khách hàng có thể in hình chân dung của bản thân lên mặt của chiếc bánh bằng những hạt mè.

Vào năm 2018, McDonald's đã khiến người tiêu dùng không khỏi thích thú khi giới thiệu #MyBigMac, một chiếc burger mà khách hàng có thể in hình chân dung của bản thân lên mặt của chiếc bánh bằng những hạt mè.

Cá piranha có thể "nuốt chửng một con bò trong chưa đầy năm phút" - trò đùa kinh điển của nhà văn thể thao Bob Peel trên tờ Syracuse Post-Standard vào ngày cá tháng tư.

Cá piranha có thể "nuốt chửng một con bò trong chưa đầy năm phút" - trò đùa kinh điển của nhà văn thể thao Bob Peel trên tờ Syracuse Post-Standard vào ngày cá tháng tư.

Ngày 1 tháng 4 năm 2010, nhà bán lẻ trực tuyến ThinkGeek đã đưa ra một sản phẩm mới cực kỳ thú vị: thịt kỳ lân đóng hộp, được miêu tả là món "thịt trắng mới" và "lấp lánh tuyệt vời". Nhiều người không tin rằng ThinkGeek thực sự bán thịt kỳ lân, nhưng trò đùa này đã nổi tiếng đến mức vài tháng sau, công ty bắt đầu bán sản phẩm thật.

Ngày 1 tháng 4 năm 2010, nhà bán lẻ trực tuyến ThinkGeek đã đưa ra một sản phẩm mới cực kỳ thú vị: thịt kỳ lân đóng hộp, được miêu tả là món "thịt trắng mới" và "lấp lánh tuyệt vời". Nhiều người không tin rằng ThinkGeek thực sự bán thịt kỳ lân, nhưng trò đùa này đã nổi tiếng đến mức vài tháng sau, công ty bắt đầu bán sản phẩm thật.

Grab từng rất chịu chơi khi ra mắt riêng một bài đăng trên website thông báo việc ra mắt Grab Xích lô. Trong bài đăng này, thương hiệu giải thích rằng trò đùa đáng yêu trên chỉ là mong muốn đem tới niềm vui nhỏ cho người tiêu dùng nhân ngày 1/4.

Grab từng rất chịu chơi khi ra mắt riêng một bài đăng trên website thông báo việc ra mắt Grab Xích lô. Trong bài đăng này, thương hiệu giải thích rằng trò đùa đáng yêu trên chỉ là mong muốn đem tới niềm vui nhỏ cho người tiêu dùng nhân ngày 1/4.

Trầm Phương/Ảnh: Tổng hợp

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/tro-dua-sieu-dinh-ca-thang-tu-cua-cac-thuong-hieu-lon-2092936.html