Trở ngại mới với chính sách giảm thuế nhiên liệu cho các hãng hàng không Mỹ
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với những thách thức khi chính sách giảm thuế mà họ được hỗ trợ từ chính quyền các bang của Mỹ đang bị xem xét .
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với những thách thức khi chính sách giảm thuế mà họ được hỗ trợ từ chính quyền các bang của Mỹ đang bị xem xét do các cuộc tranh cãi chính trị về quyền bỏ phiếu, làm dấy lên cuộc chiến trong nước giữa chính trị và lợi nhuận.
Hãng hàng không Delta Air Lines phải đối mặt với phản ứng dữ dội của đảng Cộng hòa tại bang quê nhà Georgia khi cái mà họ gọi là những hạn chế mới không thể chấp nhận được đang lan sang bang Texas, do một số tập đoàn đang xung đột với các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa tại đó.
American Airlines và United Airlines đã lên tiếng phản đối các biện pháp hạn chế quyền bỏ phiếu, làm dấy lên phản ứng giận dữ từ các đảng viên Cộng hòa. Sau khi Delta Air Lines chỉ trích dự luật bỏ phiếu được đảng Cộng hòa tại bang Georgia hậu thuẫn vào tuần trước, một số nhà lập pháp đã cố gắng ngăn chặn kế hoạch giảm thuế nhiên liệu máy bay của chính quyền.
Hiện các hãng hàng không lo ngại rằng việc giảm thuế nhiên liệu, dự kiến sẽ cho phép họ giảm chi phí nhiên liệu trong thời kỳ khó khăn hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, có thể bị các nhà lập pháp ở Texas áp dụng để trả đũa việc phản đối luật bỏ phiếu mới.
Những mâu thuẫn trên đã làm nổi bật sự phụ thuộc của một số hãng hàng không Mỹ vào việc giảm thuế của các bang để cắt giảm chi phí nhiên liệu, vốn là khoản chi phí lớn thứ hai của các hãng hàng không sau việc trả lương cho nhân công, khi biên lợi nhuận đang bị thu hẹp quá mức.
Đây không phải là lần đầu tiên các hãng hàng không chứng kiến kế hoạch giảm thuế bị săm soi sau khi họ tham gia vào các chủ đề chính trị. Vào năm 2018, bang Georgia tạm thời bãi bỏ lệnh miễn thuế sau khi Delta Air Lines tuyên bố chấm dứt quan hệ với Hiệp hội Súng trường Quốc gia sau một vụ xả súng ở trường học tại Parkland, bang Florida.
Việc miễn trừ thuế sẽ tiết kiệm cho Delta Air Lines 40 triệu USD/năm, một khoản tiền nhỏ so với tổng chi phí nhiên liệu lên tới 9 tỷ USD/năm của Delta Air Lines, nhưng đủ để tác động đến biên lợi nhuận của hãng.
Bang North Carolina cũng dọa sẽ bãi bỏ việc miễn thuế nhiên liệu cho hãng hàng không American Airlines, sau khi hãng này phản đối dự luật tiểu bang về thiết lập phòng tắm cho người chuyển giới./.