Trực thăng khổng lồ Mi-26 của Nga bất ngờ hiện diện tại Mali

Sự xuất hiện của trực thăng Mi-26 thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại Mali đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông.

Những bức ảnh xác nhận sự hiện diện của trực thăng Mi-26 đã được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, trước đó không có thông tin nào về việc điều động phương tiện trên tới Mali.

Những bức ảnh xác nhận sự hiện diện của trực thăng Mi-26 đã được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, trước đó không có thông tin nào về việc điều động phương tiện trên tới Mali.

Chiếc trực thăng nói trên có thể thuộc quyền quản lý của "Quân đoàn châu Phi" - một cơ cấu thực tế do Bộ Quốc phòng Nga tạo ra nhằm thay thế lính đánh thuê Wagner. Xét theo bức ảnh, nó đang được sử dụng để cơ động binh sĩ của chính quyền quân sự đang nắm quyền ở Mali.

Chiếc trực thăng nói trên có thể thuộc quyền quản lý của "Quân đoàn châu Phi" - một cơ cấu thực tế do Bộ Quốc phòng Nga tạo ra nhằm thay thế lính đánh thuê Wagner. Xét theo bức ảnh, nó đang được sử dụng để cơ động binh sĩ của chính quyền quân sự đang nắm quyền ở Mali.

Mi-26 cho phép nhanh chóng di chuyển các đơn vị tác chiến lớn đến những khu vực xa xôi, tránh việc phải cơ động trên bộ đầy rủi ro, nơi các đoàn xe thường bị quân nổi dậy tấn công.

Mi-26 cho phép nhanh chóng di chuyển các đơn vị tác chiến lớn đến những khu vực xa xôi, tránh việc phải cơ động trên bộ đầy rủi ro, nơi các đoàn xe thường bị quân nổi dậy tấn công.

Ngoài ra nhờ khả năng mang theo xe bọc thép, lượng lớn đạn dược và lương thực trong một chuyến bay, những chiếc trực thăng này tăng cường đáng kể hoạt động hậu cần cho nhiệm vụ của Nga trong khu vực.

Ngoài ra nhờ khả năng mang theo xe bọc thép, lượng lớn đạn dược và lương thực trong một chuyến bay, những chiếc trực thăng này tăng cường đáng kể hoạt động hậu cần cho nhiệm vụ của Nga trong khu vực.

Cần nhấn mạnh, Mi-26 là loại trực thăng vận tải hạng nặng do Liên Xô phát triển từ những năm 1970, nó có trọng lượng cất cánh tối đa 56.000 kg và có thể chở tới 20 tấn hàng hóa bên trong hoặc bên ngoài.

Cần nhấn mạnh, Mi-26 là loại trực thăng vận tải hạng nặng do Liên Xô phát triển từ những năm 1970, nó có trọng lượng cất cánh tối đa 56.000 kg và có thể chở tới 20 tấn hàng hóa bên trong hoặc bên ngoài.

Cánh quạt chính của Mi-26 có 8 lá và đường kính lên tới 32 mét, khiến nó trở thành máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới.

Cánh quạt chính của Mi-26 có 8 lá và đường kính lên tới 32 mét, khiến nó trở thành máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới.

Những thông số kỹ thuật này khiến Mi-26 trở thành một phương tiện chuyên chở lý tưởng cho Quân đội Nga, vì nó có thể mang thiết bị hạng nặng và vật tư đến địa điểm xa xôi mà các phương tiện khác khó tiếp cận.

Những thông số kỹ thuật này khiến Mi-26 trở thành một phương tiện chuyên chở lý tưởng cho Quân đội Nga, vì nó có thể mang thiết bị hạng nặng và vật tư đến địa điểm xa xôi mà các phương tiện khác khó tiếp cận.

Mi-26 được trang bị hai động cơ turbine trục Lotarev D-136, cho tốc độ tối đa 295 km/h và tầm hoạt động 800 km. Điều khiển máy bay là phi hành đoàn 5 người, bao gồm 2 phi công, 1 kỹ sư bay, 1 hoa tiêu và 1 người quản lý tải trọng.

Mi-26 được trang bị hai động cơ turbine trục Lotarev D-136, cho tốc độ tối đa 295 km/h và tầm hoạt động 800 km. Điều khiển máy bay là phi hành đoàn 5 người, bao gồm 2 phi công, 1 kỹ sư bay, 1 hoa tiêu và 1 người quản lý tải trọng.

Chiếc trực thăng siêu lớn này được trang bị hệ thống định vị và điện tử hàng không tiên tiến, bao gồm hệ thống lái tự động kỹ thuật số, radar thời tiết và hệ thống định vị vệ tinh.

Chiếc trực thăng siêu lớn này được trang bị hệ thống định vị và điện tử hàng không tiên tiến, bao gồm hệ thống lái tự động kỹ thuật số, radar thời tiết và hệ thống định vị vệ tinh.

Những tính năng kỹ thuật nói trên làm cho Mi-26 trở thành một máy bay trực thăng vận tải đáng tin cậy và an toàn cho các hoạt động quân sự cũng như dân dụng.

Những tính năng kỹ thuật nói trên làm cho Mi-26 trở thành một máy bay trực thăng vận tải đáng tin cậy và an toàn cho các hoạt động quân sự cũng như dân dụng.

Một trong những tính năng chính của Mi-26 là khả năng nâng tải rất cao của nó, khi có thể chở tới 20 tấn hàng hóa bên trong hoặc bên ngoài, nhiều hơn bất kỳ máy bay lên thẳng nào khác trên thế giới.

Một trong những tính năng chính của Mi-26 là khả năng nâng tải rất cao của nó, khi có thể chở tới 20 tấn hàng hóa bên trong hoặc bên ngoài, nhiều hơn bất kỳ máy bay lên thẳng nào khác trên thế giới.

Mi-26 cũng có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết, bao gồm nhiệt độ cực lạnh và nóng, độ cao lớn và gió mạnh, nó hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như Bắc Cực hoặc các vùng núi cao.

Mi-26 cũng có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết, bao gồm nhiệt độ cực lạnh và nóng, độ cao lớn và gió mạnh, nó hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như Bắc Cực hoặc các vùng núi cao.

Tính năng độc đáo khác của Mi-26 là khả năng vận chuyển binh sĩ và thiết bị trong cùng một chuyến bay duy nhất, sức tải là 90 quân nhân hoặc 60 cáng cứu thương, cùng với trang thiết bị của họ.

Tính năng độc đáo khác của Mi-26 là khả năng vận chuyển binh sĩ và thiết bị trong cùng một chuyến bay duy nhất, sức tải là 90 quân nhân hoặc 60 cáng cứu thương, cùng với trang thiết bị của họ.

Mặc dù vậy trực thăng Mi-26 cũng có nhược điểm rất lớn đó là rất cồng kềnh và nặng nề, không thể vận hành tốt từ những đường băng hay bãi đất chưa được chuẩn bị, khiến nó tỏ ra phù hợp hơn với vận tải dân dụng thay vì quân sự.

Mặc dù vậy trực thăng Mi-26 cũng có nhược điểm rất lớn đó là rất cồng kềnh và nặng nề, không thể vận hành tốt từ những đường băng hay bãi đất chưa được chuẩn bị, khiến nó tỏ ra phù hợp hơn với vận tải dân dụng thay vì quân sự.

Việt Dũng

Theo Reporter

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/truc-thang-khong-lo-mi-26-cua-nga-bat-ngo-hien-dien-tai-mali-post624669.antd