Trung Quốc chứng minh khả năng đóng siêu du thuyền
Công tác lắp đặt thiết bị cần thiết trên du thuyền cỡ lớn đầu tiên do Trung Quốc tự đóng - tàu Adora Magic City vừa hoàn tất ngày 11/12 và thủy thủ đoàn gồm 1.292 thành viên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Theo Global Times, du thuyền Adora Magic City có chiều dài 323,6m, nặng 135.500 tấn, có 2.125 phòng nghỉ dành cho khách, 22 nhà hàng và quán bar, có sức chứa 5.246 người.
Du thuyền do công ty Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co chế tạo theo đơn đặt hàng của hãng Adora Cruises.
Sau 8 năm nghiên cứu, phát triển cùng 5 năm chế tạo, du thuyền cỡ lớn đầu tiên do Trung Quốc chế tạo này đã chính thức được đặt tên và bàn giao cho đơn vị vận hành tại Thượng Hải vào ngày 4/11.
Sau đó, công tác lắp đặt, kiểm tra chức năng của tiện ích khách sạn, thiết bị y tế trên du thuyền đã được tiến hành và hoàn thành vào ngày 11/12. Tổng cộng hơn 3 triệu tiện ích, thiết bị đã được lắp đặt trên du thuyền. Song song với đó, công tác huấn luyện thủy thủ đoàn cũng được thực hiện.
Theo ông Zhou Qi, chuyên gia thuộc dự án du thuyền cỡ lớn tại Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co, quá trình từ chế tạo cho tới bàn giao và chuẩn bị đưa du thuyền vào vận hành dù rất phức tạp nhưng nay đã diễn ra suôn sẻ.
Theo Global Times, du thuyền Adora Magic City đã sẵn sàng di chuyển tới cảng Wusongkou tại Thượng Hải để chuẩn bị cho chuyến đi thử nghiệm đầu tiên trên biển. Vé cho chuyến hải trình đầu tiên của du thuyền dự kiến diễn ra vào ngày 1/1/2024 đã được mở bán từ ngày 20/9.
Ông Guo Jia, Giám đốc phát triển kinh doanh tại Adora Cruises cho biết: “Chúng tôi đã vạch ra những lộ trình hàng hải quốc tế khởi hành từ Thượng Hải với điểm đến là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Bắc Á và đang có kế hoạch khai thác thêm một số lộ trình khác”.
Theo Global Times, cùng với tàu sân bay và tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng, tàu du lịch cỡ lớn là “ba viên ngọc trên vương miện” của ngành công nghiệp đóng tàu.
Với việc chuẩn bị đưa vào vận hành tàu Adora Magic City, Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới sau Đức, Pháp, Italy và Phần Lan có khả năng chế tạo tàu du lịch cỡ lớn.