Trung Quốc: Công ty mẹ 'túi mù' tăng 204,4% doanh thu với thành công của Labubu
Báo cáo tài chính công bố ngày 19/8, Pop Mart ghi nhận mức tăng trưởng vượt mong đợi với lợi nhuận ròng tăng tới 396,5% và doanh thu tăng 204,4%, thành công chính từ dòng búp bê Labubu

Ảnh minh họa.
Pop Mart - công ty đồ chơi của Trung Quốc nổi tiếng với dòng búp bê Labubu - mới đây đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng cho nửa đầu năm 2025, với lợi nhuận ròng tăng gần 400%. Thành công này phần lớn nhờ vào sức hút mạnh mẽ của thị trường đối với các sản phẩm của hãng, cùng chiến lược mở rộng sang các thị trường quốc tế.
Trong báo cáo tài chính công bố ngày 19/8, Pop Mart ghi nhận mức tăng trưởng vượt mong đợi với lợi nhuận ròng tăng tới 396,5% và doanh thu tăng 204,4%.
Những con số này vượt xa các dự báo trước đó, trong đó công ty từng dự kiến doanh thu sẽ tăng khoảng 200% và lợi nhuận ròng tăng ít nhất 350%. Kết quả này đã góp phần thúc đẩy cổ phiếu của Pop Mart tăng hơn 200% từ đầu năm đến nay, giúp định giá công ty vượt qua những tên tuổi lớn trong ngành đồ chơi như Mattel (nhà sản xuất búp bê Barbie) và Sanrio (công ty mẹ của thương hiệu Hello Kitty).
Một trong những yếu tố then chốt góp phần vào thành công của Pop Mart chính là dòng búp bê Labubu, với đặc trưng là nụ cười đáng yêu. Món đồ chơi này đã trở thành cơn sốt toàn cầu, nhờ vào sức ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng như Lisa của nhóm nhạc Blackpink, ca sỹ Rihanna và cựu cầu thủ bóng đá David Beckham.
Điểm đặc biệt của Labubu là hình thức bán hàng theo mô hình "hộp mù," khi người mua không thể biết chính xác mẫu thiết kế nào mình sẽ nhận được cho đến khi mở hộp, tạo nên sự hấp dẫn và kích thích người tiêu dùng.
Trước nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, Pop Mart cam kết sẽ mở rộng nguồn cung búp bê Labubu. Giám đốc điều hành Wang Ning chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng doanh số của Labubu sẽ vượt quá 10 triệu con mỗi ngày kể từ tháng 9 tới.
Ngoài dòng Labubu, các nhân vật khác trong nhóm mang tên The Monsters cũng đóng vai trò quan trọng vào doanh thu của công ty khi đem về 4,81 tỷ nhân dân tệ (khoảng 670 triệu USD) trong nửa đầu năm, chiếm tới 34,7% tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, 4 nhân vật IP khác của Pop Mart, trong đó có Molly và Crybaby, cũng đạt doanh thu trên 1 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ.
Hiện tại, Pop Mart đang vận hành 571 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó 40 cửa hàng được mở mới trong nửa đầu năm nay. Công ty còn sở hữu 2.597 máy bán hàng tự động tại 18 quốc gia và khu vực, đồng thời tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối và khách hàng toàn cầu./.