Trung Quốc đa dạng hóa các mô hình kinh doanh trong mùa băng tuyết

Tại Trung Quốc, các hoạt động du lịch mùa đông đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Dựa trên sở thích của nhiều người dân muốn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch mùa băng tuyết, nhiều mô hình kinh doanh mới đã nở rộ, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trên toàn quốc.

Tại vùng Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, các nguồn tài nguyên khu nghỉ dưỡng trượt tuyết chất lượng cao và nhiều hoạt động trên băng tuyết hiện đang tiếp tục thúc phát triển kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân.

Gần đây, Giải trượt tuyết tự do thế giới (FWT) đã khởi động tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết quốc tế Jikepulin, nằm trong Khu danh lam thắng cảnh Hemu của Altay. Là một trong những cuộc thi trượt tuyết hàng đầu thế giới, sự kiện này đã thu hút hơn 100 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

Theo giới chức địa phương, việc đa dạng hóa các mô hình kinh doanh du lịch trong mùa băng tuyết, đặc biệt là tại các khu nghỉ dưỡng đã thu hút một lượng lớn du khách tham quan tới địa phương.

Kể từ khi bắt đầu mùa tuyết này, số lượng khách du lịch đến thăm khu vực Altay đã tăng hơn 80 phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, giao thông và dịch vụ lưu trú đã thu hút lựa chọn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Theo khảo sát, trong mùa tuyết gần đây nhất (cuối năm 2023 đến đầu năm 2024), số lượng chuyến đi du lịch băng và tuyết ở Trung Quốc đã tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi tiêu cho du lịch băng và tuyết đã tăng 132,5% so với mùa tuyết 2019-2020.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Q.T

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/trung-quoc-da-dang-hoa-cac-mo-hinh-kinh-doanh-trong-mua-bang-tuyet-248211.htm