Trung Quốc thanh lọc giới showbiz, nhà mốt xa xỉ tìm đại diện mới

Chính quyền Trung Quốc thời gian qua liên tiếp đưa ra các quy định và thực thi những biện pháp mạnh nhằm thanh lọc showbiz, điều này khiến cho thần tượng trẻ phải đối mặt nhiều thách thức mới. Bên cạnh đó, các thương hiệu xa xỉ phải suy nghĩ lại về cách chọn người đại diện.

Thần tượng trẻ không còn là chiến lược đầu tư?

Ngôi sao trẻ tuổi được các nhà mốt yêu thích vì lượng người hâm mộ khổng lồ của họ sẵn sàng mua hàng. Việc mua đồ được fan xem như hành động xác nhận sự ủng hộ dành cho các ngôi sao, giúp họ tiếp tục thành công về mặt thương mại.

Những năm gần đây, Trung Quốc đang nghiêm khắc thanh lọc giới nghệ sĩ từ sau những trường hợp vi phạm văn hóa, chính trị như: Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng trốn thuế; Ngô Diệc Phàm, Hoàng Húc Hi bê bối tình dục, hay tranh cãi chính trị của Trương Triết Hạn,... Vì vậy, các nhà mốt cao cấp phải tìm đại sứ mới - những người họ tin ít có khả năng thu hút sự tranh - cãi để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Emma Raducanu - nhà vô địch quần vợt thế hệ Z đang thu hút những nhãn hiệu sang trọng.

Khi người nổi tiếng không còn đáng tin, các vận động viên được dự đoán trở thành lựa chọn hiệu quả nhất trong giai đoạn chuẩn bị cho thế vận hội mùa đông sắp tới ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Không những thế, các vận động viên và người nước ngoài là đối tượng mà chính quyền ít quan tâm. Đây là một lợi thế để các thương hiệu xa xỉ xem xét tranh thủ sự thu hút của tay vợt Emma Raducanu cho những chiến dịch tại đất nước tỷ dân này.

Nhắm tới đối tượng “bền vững”

Năm 2022, các thương hiệu xa xỉ cũng có thể bắt tay nhiều hơn với influencers (người có tầm ảnh hưởng) lớn tuổi cho những chiến dịch. Như hãng nước hoa Esteé Lauder đã mời Ninh Tịnh - nữ diễn viên 49 tuổi - để quảng bá cho thương hiệu trước khi ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2020. Cô là người thắng cuộc tại cuộc thi thần tượng âm nhạc "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng".

Các chương trình với khách mời trung niên như Call Me By Fire với những nam khách mời từ độ tuổi 30-50 cũng là lựa chọn ưu việt khi đây là chương trình thực tế nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc lúc này.

Dù lượng theo dõi ít hơn sao hạng A, nhưng những người nổi tiếng lớn tuổi có một lượng fan trung thành, lý trí hơn.

Hơn nữa, một trong những lý do mà các thương hiệu bắt đầu thích làm việc cùng người nổi tiếng lớn tuổi ở Trung Quốc vì lối sống sạch, ít rủi ro scandal được chứng minh qua sự cống hiến sau nhiều năm sự nghiệp. Điều này giúp thương hiệu không phải đuổi theo "thành công ngắn hạn", mà đi đến thành công bền vững, ổn định.

Bảo Khánh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/trung-quoc-thanh-loc-gioi-showbiz-nha-mot-xa-xi-tim-dai-dien-moi-post158121.html