Trung Quốc trình diễn tiêm kích J-20 với động cơ WS-10C

Tại Trung Quốc, một đoạn video mới đã được công bố về lực lượng không quân nước này.

Trước hết, video này nhằm thu hút thế hệ công dân trẻ của Trung Quốc phục vụ trong lực lượng Không quân nước này. Để làm được điều đó, những phát triển mới nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc - từng được sử dụng trên một số máy bay - đã xuất hiện.

Trong đoạn video nói trên, giới truyền thông đặc biệt chú ý đến máy bay chiến đấu J-20, thường được coi là thế hệ tiêm kích thứ năm. Thực tế là đây là cuộc trình diễn đầu tiên cho công chúng về phi cơ J-20 với động cơ WS-10C do Trung Quốc sản xuất. Đây là một sửa đổi từ động cơ WS-10, được tạo ra đặc biệt cho máy bay chiến đấu tàng hình.

Ban đầu, phiên bản động cơ này được Trung Quốc đặt tên là WS-10G. Lực đẩy của nó (ít nhất là theo các nguồn tin của Trung Quốc) là khoảng 15,8 tấn, cho phép máy bay J-20 hành trình ở tốc độ siêu âm mà không cần bật tăng lực, đồng thời che giấu được tín hiệu hồng ngoại trước phương tiện trinh sát đối phương.

Tiêm kích tàng hình Chengdu J-20 của Trung Quốc lắp động cơ WS-10C. Ảnh: PLAAF.

Tiêm kích tàng hình Chengdu J-20 của Trung Quốc lắp động cơ WS-10C. Ảnh: PLAAF.

Nhớ lại rằng ban đầu tiêm kích J-20 của Không quân Trung Quốc (PLAAF) vẫn trang bị động cơ do Nga sản xuất. Đồng thời, các máy bay chiến đấu nhận được động cơ WS-10C theo mã chỉ định trong PLAAF là J-20A.

Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố rằng việc trang bị cho J-20 động cơ mới do nước này sản xuất sẽ cho phép các máy bay chiến đấu nói trên có khả năng cơ động cao hơn và tăng mức độ tàng hình. Điều này có thể xảy ra như thế nào sau khi lắp đặt các động cơ WS-10C trên máy bay thế hệ thứ 5 vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Phong Vũ (Tổng hợp)

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/trung-quoc-trinh-dien-tiem-kich-j-20-voi-dong-co-ws-10c/20210107105544110