Ông Zhu Tao, người đứng đầu Văn phòng An toàn hàng không của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), cho biết lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ cũng như nạn nhân của chiếc máy bay xấu số. Phạm vi tìm kiếm và cứu nạn đã mở rộng trên diện tích gần 200.000m2. Hơn 2.200 người đã tham gia cứu hộ.
Tính tới nay, lực lượng cứu hộ đã thu thập được 18 mẫu vân tay tại hiện trường và 101 vật dụng của các nạn nhân. Các mẫu DNA đang được lấy từ người thân của hành khách mất tích để đối chiếu. Theo China Daily, khoảng 531 người là thân nhân của 92 hành khách mất tích đã tới thành phố Ngô Châu.
Ông Zhu cho biết dù chưa tìm thấy người nào sống sót nhưng các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn chưa từ bỏ hy vọng.
Mưa lớn gây sạt lở ảnh hưởng lớn tới công tác tìm kiếm và cứu nạn. Hiện trường vụ tai nạn có nhiều cây cối cũng khiến lực lượng cứu hộ gặp không ít khó khăn.
Mao Yanfeng, người đứng đầu trung tâm điều tra tai nạn của CAAC cho biết một phần của động cơ máy bay và bộ phận hạ cánh được tìm thấy gần nơi máy bay rơi. Cũng theo ông Mao, một báo cáo điều tra sơ bộ về vụ tai nạn sẽ được đệ trình lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế trong vòng 30 ngày.
Lực lượng cứu hộ tới nay mới chỉ tìm thấy một hộp đen, là thiết bị chứa dữ liệu ghi âm buồng lái. Hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình bay vẫn chưa được tìm thấy. Theo các chuyên gia, thường mất khoảng 3 tháng để phân tích và đưa ra báo cáo về tai nạn nếu hộp đen ở tình trạng nguyên vẹn. Trong trường hợp MU 5735, do hộp đen được tìm thấy bị hư hại một phần nên quá trình này có thể lâu hơn.
Hôm 21/3, máy bay Boeing 737 số hiệu MU 5735 của China Eastern Airlines gặp nạn sau hơn 1 giờ khởi hành từ thành phố Côn Minh. Chiếc phi cơ lao xuống vùng rừng núi huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, gây ra một đám cháy rừng.
Song Hy(Nguồn: China Daily)