Trung tâm Hành chính công tỉnh: 7 tháng tiếp nhận 45.000 hồ sơ
Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận trong 7 tháng vừa qua của Trung tâm Hành chính công là 45.000 hồ sơ, trong đó bao gồm 22.712 hồ sơ trực tuyến.
Cụ thể, số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả là 44.185 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn là 44.085 hồ sơ; trễ hẹn 100 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến giao dịch thành công tính đến tháng 7/2023 là 1.273 hồ sơ.
Tính riêng tháng 7, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 7.060 hồ sơ (bao gồm 4.037 hồ sơ trực tuyến), đã xử lý và trả kết quả 6.908 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 6.890 hồ sơ; trễ hẹn 18 hồ sơ. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 7/2023, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 117 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương, trong đó huyện Phú Quý 109 hồ sơ, Tuy Phong 4 hồ sơ, Phan Thiết 4 hồ sơ và đã trả kết quả 114 hồ sơ.
Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, thời gian qua, trung tâm đã kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính. Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở, ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính.