Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp: Cải tiến quy trình khám chữa bệnh để phục vụ người bệnh

Trước nhu cầu về chất lượng chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tiến tới sự hài lòng của người bệnh.

Khoa khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp

Khoa khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp

Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), là đơn vị y tế hạng III thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, được thành lập theo quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2018 dựa trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện. Hiện, Trung tâm có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và người dân ở các địa bàn lân cận.

Trong những năm qua, đơn vị đã từng bước phát triển toàn diện. Số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ngày càng gia tăng, đặc biệt là số lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh tại Khoa khám bệnh trung bình 650 lượt/ngày cao điểm có thể lên đến 1000 lượt/ngày.

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức triển khai thực hiện cải tiến quy trình khám, chữa bệnh Ngoại trú tại Khoa khám bệnh. Đến nay, đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chú trọng đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó từng bước đổi mới quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

Trung tâm đã tiến hành cải tạo cơ sở vật chất Khoa khám bệnh, bổ sung thêm buồng khám, bàn khám bệnh, quầy lễ tân ở khu tiếp đón; xây dựng hệ thống, bảng biểu chỉ dẫn, hướng dẫn bệnh nhân, bổ sung các màn hình trước các phòng khám để thông tin cho bệnh nhân.

Ngoài ra, đơn vị cũng đầu tư đầy đủ các trang thiết bị phục vụ như: máy quét mã vạch, bộ máu tính, máy in và các công cụ khác, tivi màn hình gọi số bệnh nhân tại các phòng khám, tích hợp module gọi số thứ tự vào phần mềm khám chữa bệnh của đơn vị. Đồng thời, ứng dụng những tính năng ưu việt của phần mềm HIS. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc lưu trữ, tổng hợp các báo cáo hằng ngày hạn chế được tối đa sai sót.

Người dân vui mừng trước sự thay đổi nhằm phục vụ người bệnh của Trung tâm Y tế huyện

Người dân vui mừng trước sự thay đổi nhằm phục vụ người bệnh của Trung tâm Y tế huyện

Hiện nay, bệnh nhân sau khi được phân bệnh vào từng phòng khám thì được thực hiện các thủ tục “tại chỗ” gồm: tiếp nhận-khám bệnh-thanh toán ngay tại phòng khám. Với việc thực hiện các cải tiến nêu trên, thời gian khám chữa bệnh tại trung tâm Y tế huyện đã giảm đáng kể so với trước, cụ thể, bệnh nhân đã giảm trung bình khoảng hơn 20 phút sau khi cải tiến và 100% bệnh nhân hài lòng về quy trình trên, đặc biệt là các bệnh nhân người cao tuổi.

Việc rút ngắn thời gian chờ, đã góp phần làm tăng sự hài lòng của người bệnh, tăng lòng tin của người bệnh vào người thầy thuốc; tăng sự hợp tác giữa người bệnh và người thầy thuốc, tuân thủ chế độ điều trị, giúp cho việc chẩn đoán của người thầy thuốc nhanh, chính xác hơn và nhất là thời gian điều trị của người bệnh sẽ được rút ngắn.

Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp sẽ tiếp tục phát huy nguồn lực sẵn có của ngành, chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện bảo đảm cho người dân tin tưởng và được chăm sóc sức khỏe tại huyện nhà. Đặc biệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế; tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính, công khai minh bạch; thực hiện tốt các tiêu chí chất lượng nhằm hướng tới sự hài lòng nhất của người bệnh.

Lê Vương

Nguồn CL&XH: https://conglyxahoi.net.vn/doi-song/trung-tam-y-te-huyen-dak-rlap-cai-tien-quy-trinh-kham-chua-benh-de-phuc-vu-nguoi-benh-71517.html