Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đón bằng công nhận đạt chuẩn mức 1
Ông Nguyễn Xuân Thắng mong muốn Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trở thành nơi kết tinh những giá trị đẹp nhất của trường Đảng kiểu mẫu ở địa phương.
Chiều 19/5, Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1.
Chúc mừng những kết quả nổi bật mà Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt được, giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương khẳng định việc đạt chuẩn mức 1 và hoàn thành hơn 81% mức 2 là minh chứng sinh động, phản ánh sự phát triển toàn diện và nổi bật của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa.
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh mong muốn Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát để Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trở thành nơi kết tinh những giá trị đẹp nhất của một trường Đảng kiểu mẫu ở địa phương.
Tỉnh Thanh Hóa cũng cần quan tâm, tạo điều kiện để trường có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; mạnh dạn giao cho trường tham mưu, nghiên cứu những vấn đề lớn mang tính chiến lược liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, đặc biệt là công tác tổng kết thực tiễn; có giải pháp căn cơ, phù hợp, đồng bộ để Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức 2 trước tiến độ; góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng nâng cao chất lượng công tác xây dựng, phát triển đối với hệ thống Trường Chính trị trong cả nước.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Thắng đã trao bằng và biểu trưng công nhận Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1.
Biểu dương những thành tích, kết quả mà các thế hệ thầy và trò Trường Chính trị tỉnh đạt được trong suốt những năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng Nhà trường được đón Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1, khẳng định đây là mốc son trên chặng đường xây dựng, phát triển của nhà trường.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh nhà trường cần xây dựng được đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng tổ chức công việc giỏi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của thời kỳ mới.
Bên cạnh đó, trường cần tiếp tục đổi mới toàn diện, thực chất công tác lãnh đạo, quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ; tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; phấn đấu xây dựng Trường Chính trị tỉnh thuộc nhóm các trường dẫn đầu cả nước; phấn đấu sớm hoàn thiện và được công nhận đạt chuẩn mức 2 trong năm 2025.
Trường cũng tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng theo hướng gắn học lý luận với nâng cao năng lực thực hành; vừa trang bị tầm nhìn, tư duy chiến lược, phương pháp làm việc khoa học, vừa gắn với việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế; kịp thời phản biện, tư vấn, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những chủ trương, cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển.
Trong những năm qua, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh phong trào thi đua nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy-học tốt, tư vấn tốt và đã sớm hoàn thành 55/55 chỉ tiêu chuẩn mức 1, là một trong 5 trường Chính trị đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn mức 1.
Bên cạnh đó, nhà trường đã có 52/64 chỉ tiêu đạt chuẩn mức 2, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt trội, vượt trước, vượt chuẩn; như: có 54/59 giảng viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên, là 1 trong 4 trường có số lượng tiến sĩ nhiều nhất cả nước.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng đạt 5/5 chỉ tiêu, (có 2 chỉ tiêu vượt chuẩn). Công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học đạt 9/9 chỉ tiêu, (có 8 chỉ tiêu vượt chuẩn).
Công tác xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng được quan tâm và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; đạt 8/8 chỉ tiêu, (có 2 chỉ tiêu vượt chuẩn).
Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, sử dụng và phát huy hiệu quả; đạt 3/3 chỉ tiêu (có 1 chỉ tiêu vượt chuẩn)./.