Trường Đại học Cần Thơ: Gần 4.000 thí sinh dự thi V-SAT đợt 3

Kỳ thi V-SAT đợt 3 năm 2025 có gần 4.000 thí sinh dự thi, tiếp tục khẳng định sức hút của phương thức tuyển sinh linh hoạt, hiệu quả.

Các thí sinh làm bài thi V-SAT đợt 3 ngày 26/4 tại Trường Đại học Cần Thơ - Ảnh: VGP/LS

Các thí sinh làm bài thi V-SAT đợt 3 ngày 26/4 tại Trường Đại học Cần Thơ - Ảnh: VGP/LS

Trong hai ngày 26 và 27/4, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức kỳ thi V-SAT đợt 3 năm 2025 tại hai điểm thi: Trường Sư phạm và Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông. Đặc biệt, đợt thi này ghi nhận số lượng cao kỷ lục với gần 4.000 thí sinh dự thi từ khắp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng hơn 3 lần so với đợt 1 và gấp 1,5 lần so với đợt 2.

Tính đến đợt 3 đã có hơn 7.700 lượt thí sinh dự thi, khẳng định vị thế là phương thức tuyển sinh linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh, phù hợp với yêu cầu xét tuyển ở nhiều ngành đặc thù. Đặc biệt, kết quả kỳ thi V-SAT không chỉ được dùng để xét tuyển vào Trường Đại học Cần Thơ, mà còn được một số cơ sở đào tạo đại học khác trong khu vực công nhận, mở rộng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Với sức hút được thể hiện qua từng đợt thi, Trường Đại học Cần Thơ sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi V-SAT đợt 4, 5 lần lượt vào các ngày 23, 24, 25/5 và 6, 7, 8/6/2025.

Năm nay, Trường Đại học Cần Thơ dự kiến tuyển sinh 10.500 chỉ tiêu cho 117 chương trình đại học chính quy, thông qua 6 phương thức xét tuyển.

Kỳ thi V-SAT đã được Trường Đại học Cần Thơ tổ chức từ năm 2024, kỳ thi đã được tổ chức an toàn, hiệu quả; chất lượng bài thi V-SAT bảo đảm độ tin cậy cao được các cơ sở giáo dục đại học tin tưởng sử dụng để tuyển sinh đại học với số lượng tăng dần.

Năm 2025, bài thi V-SAT được Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục (KTĐGQG) rà soát, cập nhật nội dung thi; điều chỉnh cấu trúc định dạng đề thi, hình thức thi phù hợp hơn với hướng đánh giá năng lực của học sinh THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (bậc THPT) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác tuyển sinh đại học.

Theo đó, nội dung thi bám sát Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, có tính phân loại cao. Căn cứ đánh giá của các môn thi là các yêu cầu cần đạt về năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và các chương trình môn học. Tỉ trọng các đơn vị kiến thức phù hợp để phân loại, xếp hạng trong việc lựa chọn các nhóm học sinh đủ năng lực ứng tuyển vào trường đại học theo từng ngành, nhóm ngành. Điều này đáp ứng với đại đa số học sinh phổ thông, đồng thời phù hợp với yêu cầu tuyển sinh của từng đơn vị.

Ngân hàng câu hỏi thi được xây dựng theo quy trình khoa học, áp dụng các lý thuyết và kỹ thuật hiện đại của khoa học đo lường và đánh giá trong giáo dục bảo đảm có độ tin cậy và độ giá trị.

Ngân hàng câu hỏi thi có số lượng câu hỏi lớn bảo đảm khách quan và công bằng trong việc kiểm tra, đánh giá. Ngoài ra, ngaan hàng câu hỏi thi chuẩn hóa cho phép so sánh, đối chiếu và theo dõi năng lực học sinh theo các đối tượng học sinh, các năng thi tuyển, …

Kết quả bài thi cho phép báo cáo kết quả chẩn đoán từng cá nhân, cung cấp chi tiết điểm mạnh, điểm yếu của thí sinh để hỗ trợ chọn ngành học phù hợp.

Dễ dàng và hiệu quả trong việc tổ chức triển khai: Hình thức tổ chức thi hoàn toàn trên máy tính. Ngoài ưu điểm là khách quan, công bằng thì phương thức này còn rất tiện lợi trong khâu tổ chức thi và công bố kết quả, linh hoạt về thời gian và địa điểm tổ chức thi.

Lê Sơn

Nguồn Chính Phủ: https://baochinhphu.vn/truong-dai-hoc-can-tho-gan-4000-thi-sinh-du-thi-v-sat-dot-3-102250426182920965.htm