Trường Đại học Tài chính - Marketing khai giảng năm học mới 2024-2025

Ngày 6/10/2024, tại cơ sở Long Trường - TP. Thủ Đức, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và khóa 24D, niên khóa 2024 - 2028. Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận dự và phát biểu chỉ đạo, chúc mừng nhà trường.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Dương

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Dương

Lễ khai giảng năm học mới, nhà trường chào đón hơn 4.000 tân sinh viên đã trúng tuyển, nhập học vào các chương trình: chất lượng cao tiếng Anh toàn phần, chương trình tích hợp, chương trình tài năng và chương trình chuẩn của trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing, chúc mừng hơn 4.000 học sinh đã vượt qua kỳ xét tuyển nghiêm ngặt và rất cạnh tranh để chính thức trở thành sinh viên của Trường UFM. Cảm ơn các bậc phụ huynh và các em đã tin tưởng lựa chọn UFM - nơi tôn vinh các giá trị “Sáng tạo, Khác biệt, Hiệu quả, Bền vững” – để cùng đồng hành trên con đường xây dựng nền móng cho tương lai.

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing, phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Hoàng Dương

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing, phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Hoàng Dương

"Cảm ơn các em đã đến với chúng tôi và trở thành thế hệ tiếp nối, viết tiếp những trang sử vẻ vang của UFM - ngôi trường đại học duy nhất của Bộ Tài chính tại phía Nam, trong gần 50 năm xây dựng và trưởng thành. Với trách nhiệm của mình, nhà trường cam kết với phụ huynh sẽ đào tạo, hỗ trợ tốt nhất cho các em sinh viên trong những năm sống và học tập tại mái trường này" - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing nói.

Ông Đạt chia sẻ: "Trở thành sinh viên của UFM là các em bước vào sự khởi đầu của một hành trình đầy thách thức song cũng nhiều cơ hội để học tập, khám phá tri thức trong kỷ nguyên sáng tạo và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Từ bây giờ, người đồng hành với các em không phải là cha mẹ các em mà là những người bạn đến từ nhiều vùng miền, là các mối quan hệ rộng mở, là việc tự ra các quyết định quan trọng và các kế hoạch cho tương lai của mình và học cách chịu trách nhiệm với những quyết định đó".

Ở UFM, sinh viên được tiếp cận với phương pháp học tập hoàn toàn mới, đề cao tính tự học, tự nghiên cứu, tăng cường làm việc nhóm, tăng cường gắn kết lý thuyết với thực tiễn; học với tôn chỉ “học để làm người, học để làm việc, học để hội nhập và học để khẳng định mình”. Vì vậy, ngay từ bây giờ, sinh viên cần nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu; nhanh chóng lập kế hoạch tối ưu nhất cho mình để đạt kết quả cao nhất sau 4 năm học tới; tập trung tối đa thời gian, trí tuệ cho việc học và tích lũy các kỹ năng để thích ứng tốt trong thời đại mới.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài chính ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người học của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong năm học vừa qua, khẳng định uy tín, thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, nhất là trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã tiếp tục khai thác có hiệu quả các nguồn lực và năng lực tự chủ đại học, nhờ đó liên tục gia tăng chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, và chuyển đổi số gắn với tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Hoạt động đổi mới giáo dục và đào tạo của nhà trường tiếp tục đi vào chiều sâu, toàn diện, đồng bộ hướng đến phát huy ưu điểm của chương trình đào tạo; tích cực cải tiến quy trình đào tạo, ưu tiên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của người dạy và người học thông qua khai thác tối ưu hiệu quả ứng dụng của công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào công tác quản lý, dạy và học, tối ưu hóa phẩm chất năng lực người học; tăng cường kết nối nhà trường với doanh nghiệp và xã hội.

Thứ trưởng đặc biệt ấn tượng và chúc mừng kết quả tuyển sinh năm 2024 của trường, trong khi nhiều trường đại học công lập khác phải tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thì UFM đã tuyển đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh ngay từ lần xét tuyển đầu tiên, với điểm chuẩn xét tuyển khá cao, nhiều ngành có điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn so với năm 2023.

Các đ/c lãnh đạo tham dự trao giấy khen cho các tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Ảnh: Hoàng Dương

Các đ/c lãnh đạo tham dự trao giấy khen cho các tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Ảnh: Hoàng Dương

Nhà trường đã có 100% chương trình đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ đã được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam. Tại buổi lễ, nhà trường tổ chức đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đối với 5 chương trình đào tạo, trong đó có 2 chương trình đào tạo thạc sĩ. Đó là niềm phấn khởi, tự hào của Trường Đại học Tài chính - Marketing và cũng là niềm vui chung của các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận nhấn mạnh, năm học 2024 - 2025 được ngành Giáo dục xác định chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Năm học này đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với ngành giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng, trong đó có các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Tài chính.

Vì vậy, trong năm học mới này, nhà trường cần xây dựng lộ trình thực hiện chuẩn cơ sở giáo dục đại học, chuẩn chương trình đào tạo và các giải pháp bảo đảm chất lượng theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường giải pháp phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số một cách mạnh mẽ.

Cùng với đó, nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến người học, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tình nguyện chung sức vì cộng đồng để thực hiện tốt tầm nhìn, sứ mạng mà nhà trường đã đề ra.

“Sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Tài chính, trong đó có Trường Đại học Tài chính - Marketing sẽ là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển chung của nền giáo dục Việt Nam. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng; tập trung đầu tư xây dựng Học viện Tài chính và Trường Đại học Tài chính - Marketing trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực kinh tế, tài chính ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới” - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận chia sẻ./.

Nhân dịp này, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã quyết định khen thưởng cho các tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024 với tổng số tiền khen thưởng gần 1,5 tỷ đồng. Tại buổi lễ, các doanh nghiệp hợp tác cũng đã trao tặng học bổng cho tân sinh viên khóa 24D có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Gia Cư

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/truong-dai-hoc-tai-chinh-marketing-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-161125.html