Trường học đầu tiên tại Việt Nam đạt trường Lighthouse

Ngày 11/11, Trường tiểu học Ban Mai đã chính thức được công nhận trở thành trường Lighthouse (Hoa tiêu) đầu tiên ở Việt Nam.

8h15 ngày 11/11, bà Janita U. Jesseramsing Andersen – Giám đốc tư vấn và đào tạo khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thông qua chương trình trò chuyện trực tuyến từ trụ sở của tập đoàn Franklin Covey Education tại Hoa Kỳ, đã chính thức công bố: Trường tiểu học Ban Mai chính thức trở thành trường thứ 521 đạt danh hiệu trường Lighthouse trên toàn cầu và là trường Lighthouse đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Janita U. Jesseramsing Andersen – Giám đốc tư vấn và đào tạo khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Franklin Covey Education thông báo kết quả trực tuyến. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Bà Janita U. Jesseramsing Andersen – Giám đốc tư vấn và đào tạo khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Franklin Covey Education thông báo kết quả trực tuyến. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Franklin Covey Education thuộc Tập đoàn Franklin Covey là một trong những tổ chức được tin cậy trên thế giới về các chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo và các quy trình chuyển đổi giáo dục.

The Leader in Me (Lãnh đạo Bản thân) là chương trình đào tạo kỹ năng sống được Franklin Covey Education phát triển từ năm 1999 nhằm phát triển các khả năng tiềm tàng của con người, tạo ra thay đổi đột phá cho học sinh.

Trong số hơn 5.000 trường triển khai The Leader in Me tại 50 quốc gia, tính đến ngày 30/8/2019 hiện có 520 trường được Franklin Covey Education công nhận danh hiệu là trường Lighthouse.

Chương trình The Leader in Me được triển khai tại Trường tiểu học Ban Mai từ tháng 7/2015.

Sau hơn 3 năm áp dụng chương trình, nhà trường đã dạy về các nguyên tắc lãnh đạo; thiết lập một nền văn hóa lãnh đạo và phối hợp với hệ thống đào tạo để tích hợp các nội dung này với chương trình, giáo trình và truyền thống hiện hữu trong nhà trường.

Sau 2 lần thẩm định vào tháng 4/2019 và ngày 11/10/2019, Trường đã chính thức đáp ứng đủ các tiêu chí để được công nhận là trường Lighthouse.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 8h30 – 15h30 ngày 11/10/2019, đoàn thẩm định đã gặp gỡ, làm việc với Hiệu trưởng và Đội hoa tiêu giáo viên, Đội hoa tiêu học sinh, các phụ huynh đại diện Ban phụ huynh nhà trường, đồng thời tham gia các hoạt động: school tour do học sinh thực hiện, nghe các em chia sẻ về sổ tay lãnh đạo, dự giờ lớp học có lồng ghép 7 thói quen, tham quan tất cả các lớp học và không gian giảng dạy của nhà trường.

 Trước đó, đoàn thẩm định từ Hoa Kỳ đã đến làm việc tại Ban Mai ngày 11/10. Các học sinh đã trực tiếp thực hiện school tour, tự tin giới thiệu về những kết quả trường Ban Mai đã đạt được sau hơn 3 năm triển khai chương trình The Leader in Me. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Trước đó, đoàn thẩm định từ Hoa Kỳ đã đến làm việc tại Ban Mai ngày 11/10. Các học sinh đã trực tiếp thực hiện school tour, tự tin giới thiệu về những kết quả trường Ban Mai đã đạt được sau hơn 3 năm triển khai chương trình The Leader in Me. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Kết thúc ngày làm việc, bà Janita U. Jesseramsing Andersen – Trưởng nhóm thẩm định của tập đoàn Franklin Covey Education chia sẻ:

“Tôi thấy được sự hạnh phúc hiển hiện trên gương mặt của học sinh Ban Mai: Từ các học sinh chào đón, chia sẻ về sổ tay lãnh đạo đến các bạn học sinh trong phần School tour, và học sinh trên các lớp học đoàn ghé thăm. Các em rất tự tin, thân thiện.

Tôi liên tục phỏng vấn các em ở những lớp bất ngờ ghé thăm, các em đều chia sẻ những điều thú vị mà các em cảm nhận và hiểu về The Leader in Me, cũng như những thành tích các em đạt được ở lớp và ở gia đình nhờ 7 thói quen.

Tôi cảm nhận học sinh rất yêu thích chương trình The Leader in Me. Nhà trường đã giúp thầy cô và các bố mẹ đạt được những mục tiêu quan trọng”.

Đỗ Thơm

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/truong-hoc-dau-tien-tai-viet-nam-dat-truong-lighthouse-post204301.gd