Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính, Quận Tân Phú, TP HCM: Tất cả vì học sinh thân yêu

Nhằm mục đích tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, kích thích sự sáng tạo, sự đoàn kết và tinh thần học hỏi cho các em học sinh sau những giờ tiếp thu kiến thức văn hóa trong phòng học, ngày 18/12/2024, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính, Quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa cho học sinh khối lớp 2 tại Thảo Cầm Viên và Công viên nước Đầm Sen. Hoạt động này giúp học sinh thư giãn, giải trí, đồng thời là cơ hội để các em trải nghiệm thực tế, học hỏi những kiến thức mới về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính. Ảnh: NTCC

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính. Ảnh: NTCC

Suốt thời gian từ ngày thành lập đến nay, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính từng bước thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp, tạo dựng một môi trường giảng dạy, học tập tích cực, thân thiện, hiệu quả.

Với sứ mệnh cao cả trong lĩnh vực văn hóa, sư phạm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo tâm lý tích cực, giao lưu học hỏi, chia sẻ trong quá trình công tác. Bên cạnh đó nhà trường thường xuyên tổ chức định kỳ hàng năm các chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đội ngũ giáo viên, cán bộ, viên chức với những nội dung thiết thực như: xây dựng văn hóa nhà trường, xây dựng trường học hạnh phúc, giáo viên hạnh phúc, giao tiếp sư phạm hiệu quả. Thông qua các hoạt động này, đội ngũ giáo viên, nhân viên trở nên gần gũi, gắn kết, thân thiện, đoàn kết và yêu thương hơn.

Yếu tố then chốt và quyết định sự thành công trong môi trường sư phạm là quy tắc ứng xử văn hóa nhà trường. Hiểu rõ điều này, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức thực hiện nhiều hoạt động theo định hướng “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ hằng tuần. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, Tổng phụ trách Đội duy trì và tổ chức thường xuyên các hoạt động giáo dục “Nói lời hay, làm việc tốt” để khuyến khích học sinh chăm ngoan, tích cực, lễ phép, kính trọng thầy cô, yêu mến bạn bè…

Hằng năm, nhà trường đều tổ chức những buổi đối thoại thân thiện giữa học sinh và lãnh đạo nhà trường. Từ đó, lắng nghe ý kiến, tâm tư, và hiểu được nguyện vọng của học sinh để có định hướng điều chỉnh, đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, giúp các em thật sư cảm thấy vui và hạnh phúc khi đến trường.

Trong năm học 2024 - 2025, nhà trường đã hình thành và tổ chức hoạt động Phòng tham vấn tâm lý để kịp thời hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn trong học tập, giao tiếp. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể lãnh đạo, giáo viên nhà trường với những định hướng cụ thể, bám sát 18 tiêu chí thực hiện “Trường học hạnh phúc”.

Với phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu" và tạo sự kết gắn giữa gia đình và học đường, nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyên đề thiết thực như: “Dạy con thời hiện đại”, “Làm bạn cùng con”. Trong các buổi chuyên đề, cha mẹ học sinh có cơ hội giải bày, sẻ chia, lĩnh hội được các phương pháp giáo dục tích cực, từ đó phối hợp tốt với giáo viên, nhà trường trong quá trình giáo dục và chăm sóc học sinh. Trong các buổi họp cha mẹ học sinh định kỳ, nhà trường và cha mẹ học sinh cũng luôn lắng nghe, tương tác tích cực, để cùng hướng đến một sự phối hợp nhịp nhàng, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau.

Trên tinh thần phát huy những giá trị văn hóa sẵn có, tiếp tục hình thành và nâng cao văn hóa ứng xử trong nhà trường, tập thể Ban Giám hiệu, đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh đã thực hiện tốt định hướng “Đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, thành công”, xây dựng thành công một ngôi trường tiểu học hạnh phúc, thân thiện mang tên Huỳnh Văn Chính.

Trần Thị Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/truong-tieu-hoc-huynh-van-chinh-quan-tan-phu-tp-hcm-tat-ca-vi-hoc-sinh-than-yeu-a27512.html