Qua 14 năm phát sóng của show truyền hình thực tế Keeping Up With The Kardashians, nhiều khán giả Mỹ đã chứng kiến sự trưởng thành của em út Kylie Jenner. Từ một cô nhóc nhỏ bé, rụt rè trước ống kính, Kylie từng bước trở thành hot girl số 1 Hollywood và giờ là người mang danh xưng nhiều tranh cãi “tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới”. Tờ South Morning China Post vừa điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Kylie.
Năm 2007, khán giả biết tới Kylie Jenner khi cô xuất hiện trong chương trình về cuộc sống của nhà mình. Khi đó, nữ tỷ phú mới chỉ 10 tuổi, đóng vai trò nhân vật phụ mờ nhạt bên mẹ và các chị mình. Những năm tháng tuổi teen, độ nổi tiếng của Kylie thường đi kèm với cô chị Kendall khi hai chị em thường hoạt động cùng nhau.
Năm 2011, tạp chí Seventeen ca ngợi hai người là ngôi sao phong cách của năm. Sau đó, họ tiếp tục xuất hiện trong MV ca nhạc của Jaden Smith. Năm 2014, hai chị em là đồng tác giả của tiểu thuyết viễn tưởng dành cho thiếu niên mang tên Rebels: City of Indra, kết hợp với nhà văn Maya Sloan.
Tận dụng danh tiếng sẵn có, hai chị em chuyển sang kinh doanh. Năm 2015, Kendall và Kylie tung ra dòng trang phục mang tên hai người, kết hợp với hãng thời trang Topshop. Một năm sau đó, game mô phỏng cuộc sống của cặp chị em Jenner được ra mắt.
Qua thời gian, cặp chị em Kendall và Kylie đã trở thành cái tên phủ sóng toàn cầu. Trong 2 năm liên tiếp (2014 và 2015), tạp chí Time gọi Kendall và Kylie là hai trong số những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới nhờ độ phủ sóng trên mạng xã hội của họ.
Năm 2015 đánh dấu cột mốc bứt phá trong sự nghiệp Kylie khi cô cho ra đời hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics (tên gọi ban đầu là Kylie Lip Kits). Lúc này, nữ tỷ phú tròn 17 tuổi.
Mặc dù Kylie thừa nhận đôi môi tều thương hiệu của cô là kết quả của chất làm đầy môi, các sản phẩm của Kylie Cosmetics vẫn bán chạy. Ước tính 15.000 bộ trang điểm môi được bán ra vào năm đầu tiên. Một năm sau đó, con số tiêu thụ đạt 500.000 sản phẩm. Kylie tiếp tục có nhiều lần hợp tác thành công với gia đình mình, bao gồm các dòng sản phẩm kết hợp với mẹ và chị gái Kim, Khlóe.
Dù bị coi là cố tình thổi phồng những gì làm được, cô nàng đã tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của mình đến mức Kylie nhanh chóng có chỗ đứng trong ngành mỹ phẩm, với tuyên bố rằng thu nhập của cô đã tăng lên hơn 300 triệu USD chỉ trong vòng một năm. Đến năm 2019, Forbes tuyên bố Kylie là “tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới”. Cô cũng ra mắt thương hiệu chăm sóc da Kylie Skin vào năm 2019.
Tháng 11/2019, Kylie bán 51% Kylie Cosmetics cho Coty Inc. trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD, còn riêng cô bỏ túi 560 triệu USD. Số lượng người theo dõi trên Instagram của cô tăng vọt lên hơn 200 triệu trong khi hashtag #RiseandShine do Kylie lập ra đạt một tỷ lượt xem trên TikTok, khiến nó trở thành xu hướng hashtag phát triển nhanh nhất trên nền tảng này. Sau khi sinh con gái Stormi, em út nhà Kardashians càng tận dụng sức hút trên mạng xã hội. Ngoài doanh thu bán mỹ phẩm, Kylie còn kiếm được khoản tiền quảng cáo khổng lồ.
Đến tháng 5, Forbes xem lại đánh giá về danh xưng tỷ phú của Kylie và cáo buộc cô cùng gia đình giả mạo tài liệu thuế, ngụy tạo số liệu bán hàng và gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư, nhà phân tích. "Rõ ràng nhà Jenner đã nói dối", Forbes cáo buộc. Đáp trả, người đẹp 22 tuổi cho rằng cô chưa từng dùng chiêu trò gì để lừa bịp.
Sau cáo buộc Kylie Jenner là tỷ phú giả mạo, Forbes lại đưa ra danh sách những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất hàng năm và tên cô nàng ở vị trí số một. “Trong khi cô ấy phóng đại về giá trị tài sản và quy mô kinh doanh nhưng số tiền cô ấy kiếm được là có thật. Con số này đủ để đưa tên Kylie Jenner lên vị trí đầu tiên trong danh sách”, trích ấn phẩm số ra vào ngày 4/6.